<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BNB พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 5.5% ทำจุดสูงสุดในรอบ 90 วัน ลุ้นเจรจายุติข้อพิพาทกับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BNB coin โทเค็นประจำแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต Binance มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 5.5%   ทำจุดสูงสุดในรอบ 90 วัน หลังข่าวการเจรจายุติข้อพิพาทที่อาจเกิดขึ้นระหว่าง Binance Holdings Ltd. และกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ  อาจoeไปสู่การยุติข้อพิพาทด้านกฎระเบียบที่ดำเนินมาอย่างยืดเยื้อยาวนานได้

ข้อตกลงของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กับ Binance

การพุ่งขึ้นของราคา BNB นั้นเกิดขึ้นท่ามกลางการเคลื่อนไหวของกระทรวงยุติธรรมที่ได้เรียกร้องเงินค่าปรับ 4 พันล้านดอลลาร์จาก Binance เพื่อยุติข้อพิพาทที่ดำเนินการมาอย่างยืดเยื้อยาวนาน 

ตามรายงานของ Coingape ระบุว่า ข้อเสนอนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาการฟอกเงิน การฉ้อโกงธนาคาร และการละเมิดมาตรการควบคุมการปฏิบัติตามกฎหมาย นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ที่ Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance อาจยังต้องเผชิญกับข้อหาอาญาในสหรัฐฯ หากได้ข้อสรุปในข้อตกลง ซึ่งการเจรจาต่อรองเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการกำหนดรูปแบบการกำกับดูแลของ Binance

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่เพียงแต่ช่วยผลักดันมูลค่าของ BNB แต่ยังส่งผลกระทบเชิงบวกต่อราคา  Bitcoin ซึ่งมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยราคา Bitcoin ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดระหว่างที่ราคา 37,768 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Shiliang Tang ผู้ร่วมก่อตั้ง Arbelos Markets มองว่านี่เป็นการพัฒนาที่ดี โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า มันช่วยลดความไม่แน่นอนของตลาดโดยรวมและหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อตลาดที่ไม่เป็นระเบียบได้ในทันที ทำให้ชุมชนคริปโตโดยรวมมีความสบายใจมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันสัญญาณจาก Indicator ยอดฮิตอย่าง Relative Strength Index หรือ RSI บ่งชี้ว่าแนวโน้มขาขึ้นของ BNB นั้นแข็งแกร่งและมีแนวโน้มที่จะพุ่งต่อไป ทั้งนี้ด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น มันบ่งชี้ถึงการมีส่วนร่วมของตลาดและความเชื่อมั่นในทิศทางบวก หากตัวเลขของ RSI ยังคงอยู่เหนือเส้นสัญญาณ (ระดับ 50) และปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นี่อาจจะหมายความว่า BNB มีศักยภาพที่จะเติบโตในแนวโน้มขาขึ้นได้ต่อไป

นอกจากนี้ ระดับ Stochastic RSI ที่ระดับ 25.36 ยังบ่งชี้ด้วยว่า แนวโน้มขาขึ้นใน BNB กำลังแข็งแกร่ง การเคลื่อนไหวครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่าผู้ซื้อกำลังเข้าสู่ตลาดอย่างแข็งขันและผลักดันราคาให้เพิ่มขึ้น หาก RSI  มีการปรับเพิ่มขึ้นและอยู่เหนือระดับ 50 ได้นี่จะเป็นการเน้นย้ำว่าราคา BNB มีโอกาสที่จะเกิดการ Breakout ขึ้นไป ซึ่งจะช่วยให้ดึงดูดนักลงทุนเพิ่มเติม  

ที่มา: CoinGape