<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น Coinbase โตแรง ! ให้ผลตอบแทนพุ่งทะยานกว่า 266% ทิ้งห่าง Bitcoin ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matrixport ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการทางการเงินชั้นนำในวงการคริปโต ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตามรายงานฉบับล่าสุด 

โดยรายงานระบุว่า บริษัทเหล่านี้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในแง่ของผลตอบแทนเมื่อเทียบเป็นแบบรายปี  โดย นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมูลค่าของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 150% แต่บริษัทหลายแห่งกลับทำผลตอบแทนพุ่งทะยานสูงถึง 266%

Bitcoin ให้ผลตอบแทน 150% ขณะที่บริษัท Crypto ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้น 266%

ปี 2023 ถือเป็นปีที่ดีสำหรับ Bitcoin ซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าดัชนีหุ้น Nasdaq เป็นอย่างมาก โดยการเติบโตของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอยู่ที่ +150% ตรงกันข้ามกับ Nasdaq ที่ +53%

แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง แต่กลุ่มบริษัทเหมืองขุดคริปโตที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และเว็บเทรดคริปโต  เช่น Coinbase กลับให้ผลตอบแทนที่พุ่งสูงขึ้นไปอีก โดยให้ผลตอบแทนสูงถึง 266%

รายงานจาก Matrixport เมื่อเดือนกันยายน ชี้ว่าการลงทุนในบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อาจได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น โดย Matrixport คาดการณ์ว่า ถ้า Bitcoin ทำลายสถิติราคาสูงสุดใหม่ถึง 70,000 เหรียญ นักลงทุนที่ซื้อ Bitcoin โดยตรงจะได้กำไรประมาณ 167% 

แต่ถ้าหากคุณเลือกที่จะลงทุนแบบกระจายความเสี่ยง โดยซื้อหุ้นของบริษัทเหมืองขุด Bitcoin จดทะเบียนหลาย ๆ บริษัท เช่น HIVE Digital, Bitfarms, และ Iris Energy ผลตอบแทนอาจจะดีขึ้นอีก! ตอนที่ Matrixport ทำรายงาน หุ้นของบริษัทพวกนี้อยู่ราคาถูกกว่าราคาที่ควรจะเป็นอยู่ถึง 33%  นั่นแปลว่ามีโอกาสที่จะขึ้นอีก 52% เลยทีเดียว แถมข้อมูลเจ๋ง ๆ จาก Markus Thielen หัวหน้าทีมวิจัยของ Matrixport ก็บอกว่า จากการวิเคราะห์ข้อมูล เขาคาดการณ์ว่า หุ้นพวกนี้อาจจะราคาสูงขึ้นอีก 97% ได้ ถ้า Bitcoin ร่วงกลับลงไปที่ 30,000 ดอลลาร์ และอาจเพิ่มขึ้นถึง 572% เลย ถ้า Bitcoin พุ่งไปถึง 70,000 ดอลลาร์

ที่มา : Cryptopotato