<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผยผู้ชายในวัย 30 มีโอกาสตกเป็นเหยื่อจากการหลอกลวง Crypto มากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากหน่วยงานด้านอาชญากรรมไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมามีผู้เสียหายจากการถูกโกงด้วย cryptocurrency มากถึง 9,722 ราย และพบว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเพศชายอายุ 30 ปี

ตัวเลขที่เผยแพร่โดยหน่วยงานรายงานอาชญากรรมทางไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร เมื่อปีที่แล้วเผยให้เห็นว่า มีผู้เข้าร่วมจำนวนกว่า 9,722 คน ที่ออกมาเล่าถึงรายละเอียดความสูญเสียอันน่าตกใจจากผู้ฉ้อโกง และตัวเลขดังกล่าวอาจเป็นเพียงแค่ “ยอดภูเขาน้ำแข็ง” ซึ่งตัวเลขที่แท้จริงอาจสูงกว่านั้นมาก หัวหน้าของ CEL Solicitors เป็นผู้รวบรวมข้อมูลจาก Action Fraud กล่าว

รายงานการสูญเสียจากตัวเลขดังกล่าว ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม ปีที่แล้ว (พ.ศ. 2565) มีจำนวนผู้สูญเสียที่เป็นชาย 5,335 ราย , ผู้หญิง 3,209 ราย ในขณะที่ไม่ทราบเพศจำนวน 1,178 ราย

จำนวนเหยื่อแตกต่างกันไปตามช่วงอายุ แต่กลุ่มที่พบมากที่สุดคือช่วงอายุระหว่าง 30 – 39 ปี ผู้ที่มีอายุ 20 ปี ได้รับรายงานจำนวนมาก รองลงมาเป็นอันดับที่ 2  ในขณะที่ผู้ที่มีอายุมากกว่า 80 ปีตกเป็นเหยื่อจำนวน 118 ราย

Paul Hampson  CEO ของ CEL Solicitors กล่าวว่า “ตัวเลขที่น่าตกใจเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าไม่มีใครรอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อจากการถูกหลอกลวงได้ เนื่องจากเหยื่อสามารถเป็นได้ทุกเพศ ทุกวัย และแสดงให้เห็นว่าทุกคนควรระมัดระวังตัว

“การหลอกลวงที่เกิดจาก ‘crypto’ เป็นหนึ่งในเรื่องที่พบบ่อยที่สุดและมักจะเกี่ยวข้องกับเหยื่อ ทั้งในเรื่องการขายคริปโตปลอมหรือคำมั่นสัญญาว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน แต่เงินของเหยื่อกลับถูกขโมยไปแทน

เหยื่อที่โดนหลอกลวงจากการลงทุน จงใจโอนเงินให้กับผู้ฉ้อโกง โดยเชื่อว่า พวกเขากำลังจะลงทุนจริงและมีความปลอดภัย 

“ข้อมูลจากการดำเนินการฉ้อโกง ขึ้นอยู่กับการแจ้งความของผู้เสียหาย จึงเป็นไปได้ว่าจำนวนเหยื่อที่แท้จริงทั้งหมด อาจสูงกว่าสถิติอย่างเป็นทางการที่แสดงไว้มาก”

ที่มา : BusinessCloud