<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตที่ถูกลืม Bitcoin SV (BSV)  มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 65% อะไรสาเหตุ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin SV (BSV)  เหรียญคริปโตที่ Hardfork แยกจาก Bitcoin ของ Craig Wright มีราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 65% ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 54 หลังจากราคามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ราคาของ Bitcoin SV (BSV)  พุ่งขึ้นแตะระดับ 87.91 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 65% จากจุดต่ำสุดในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนที่ราคา 53.07 ดอลลาร์  

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ สะท้อนให้เห็นในปริมาณซื้อขาย ที่สูงขึ้นถึง 753.5 ล้านดอลลาร์ และมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.7 พันล้านดอลลาร์

ราคาและปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของเหรียญ BSV ทำให้เหรียญ BSV ได้รับกระแสความสนใจจากตลาดคริปโตในทันที

นักเทรดชาวเกาหลีเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง 

การเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจของราคาเหรียญ Bitcoin SV เป็นผลมาจากปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากบน Upbit เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้

แพลตฟอร์ม Upbit มีปริมาณการซื้อขายของเหรียญ Bitcoin SV (BSV) สูงถึง 66.89% คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 503 ล้านดอลลาร์

ตัวเลขเหล่านี้แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับปริมาณซื้อขายของเหรียญ BSV บนแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง OKX มีการซื้อขาย BSV คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 9.13% และ BiONE มีการซื้อขาย BSV คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 7.69%

แนวโน้มนี้ชี้ให้เห็นถึงความสนใจและความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของนักเทรดชาวเกาหลีใต้ในเหรียญ BSV ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของประเทศเกาหลีใต้ในตลาดคริปโต

Coinbase ตัดเหรียญ BSV ออกจากแพลตฟอร์ม

ตรงกันข้ามกับความเชื่อมั่นในตลาดเกาหลี Coinbase ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ของสหรัฐฯ มีจุดยืนอย่างมั่นคงต่อ Bitcoin SV 

เมื่อช่วงต้นปีนี้ Coinbase ประกาศว่าจะทำ Delist เหรียญ BSV บนแพลตฟอร์มของตน แต่ผู้ใช้จะยังคงสามารถถอนเหรียญออกเว็บเทรดจนถึงวันที่ 9 มกราคม 

แม้ว่าราคาของ BSV จะเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ราคาเหรียญก็ยังคงลดลงกว่า 82.29% จากจุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2020 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตเก่าแก่ที่ถูกลืม

ที่มา  : u.today