<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samson Mow มั่นใจ การจ่ายเงินคืนเจ้าหนี้ของ Mt. Gox จะไม่กระตุ้นให้เกิดแรงเทขาย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Samson Mow ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานร่วมของ Jan3 เชื่อว่าเมื่อ Mt. Gox จ่ายเงินครั้งสุดท้ายเสร็จสิ้น จะไม่ทำให้เกิดแรงกดดันในการขาย Bitcoin จำนวนมาก

หลังจากผ่านไป 10 ปี นับตั้งแต่ Mt. Gox ถูกแฮ็ก ตอนนี้เจ้าหน้าที่ดูแลการล้มละลายของเว็บเทรด Mt. Gox ก็ใกล้พร้อมแล้วที่จะจ่ายเงินชดเชยส่วนสุดท้ายให้กับผู้เสียหายแต่ Samson Mow ผู้ก่อตั้ง Jan3 กลับมองข้ามความกังวลที่ว่า การปล่อย Bitcoin จำนวนมากไหลกลับเข้าสู่ตลาด อาจจะไปกระตุ้นให้เกิดการเทขายครั้งใหญ่และแรงกดดันด้านราคาที่ลดลง

การจ่ายเงินของ Mt. Gox ไม่ใช่ปัญหา

Samson Mow ได้แชร์ความคิดเห็นของเขา เกี่ยวกับการจ่ายเงินของ Mt. Gox ที่ใกล้จะเกิดขึ้น โดย Samson Mow กล่าวว่า การจ่ายเงินคืนไม่น่าจะกระตุ้นให้เกิดแรงกดดันในการขาย  Bitcoin เนื่องจากเจ้าหนี้ส่วนใหญ่อดทนถือครอง Bitcoin ได้ในระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี อย่างจำยอมและไม่รีบเร่งที่จะเทขาย Bitcoin ในทันที

นอกจากนี้ ด้วยปรัชญาความคิดที่ว่า “ราคาจะเพิ่มขึ้น” (numbers go up)  Samson Mow จึงมั่นใจว่า เจ้าหนี้ผู้เสียหายส่วนใหญ่เลือกที่จะถือ Bitcoin ต่อไป เพื่อหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้นในระยะยาว

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องการคาดการณ์ที่ว่า ผู้เสียหายของ Mt. Gox 50% อาจขาย Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้   Samson Mow ผู้ก่อตั้ง Jan3 ไม่ค่อยให้ความสำคัญในประเด็นนี้ โดยกล่าวว่า “พวกเขาจะไม่เทขาย Bitcoin พร้อมกันแน่นอน” และหากเป็นเช่นนั้น ตลาดมีปริมาณการซื้อขายเพียงพอที่จะรองรับการขายจำนวนมากได้ง่าย โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบรุนแรงต่อราคา Bitcoin

แม้ Samson Mow จะมั่นใจว่า ตลาดสามารถรองรับ Bitcoin ที่คาดว่าจะไหลออกอย่างท่วมท้น หลังจากการชำระหนี้ของ Mt. Gox  แต่กระบวนการคืนเงินที่แท้จริงกลับยาวนานและเต็มไปด้วยความยากลำบาก เหล่าเจ้าหนี้ผู้เสียหายต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนมากมาย ในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เจ้าหนี้ใกล้จะได้รับการชำระเงินแล้ว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้ดูแลระบบ Mt. Gox ได้เริ่มกระบวนการตรวจสอบความเป็นเจ้าของบัญชีของเหล่าผู้เสียหาย ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการชำระหนี้คืนขั้นสุดท้าย  

ผู้เสียหายบางรายระบุว่า ได้รับอีเมลขอให้พวกเขายืนยันความเป็นเจ้าของบัญชีที่อยู่ Bitcoin และ Bitcoin Cash เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแจกจ่ายเงินในรูปแบบต่าง ๆ 

ที่มา : Daily Coin