<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของเยอรมันเตรียมเสนอบริการซื้อขาย Crypto แก่ลูกค้าในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในกลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนีตั้งใจที่จะเปิดตัวบริการซื้อขาย crypto สำหรับลูกค้าที่สนใจในปีนี้

ตามรายงาน ของ Bloomberg กลุ่มการเงินสหกรณ์ซึ่งประกอบด้วยธนาคารท้องถิ่นมากกว่า 700 แห่ง, ธนาคารกลาง, ผู้ให้บริการเฉพาะทางและสถาบันต่าง ๆ วางแผนที่จะเข้าสู่ระยะนำร่องของโปรเจกต์ในเร็ว ๆ นี้

DZ Bank เป็นผู้นำโปรเจกต์ซื้อขาย Crypto

DZ Bank ซึ่งเป็นธนาคารกลางที่รับผิดชอบโปรเจกต์นี้พวกเขาเป็นผู้นำเครือข่ายทางการเงินของสหกรณ์ Souad Benkredda ผู้ซึ่งรับผิดชอบด้านการดำเนินการในตลาดทุนในฐานะคณะกรรมการธนาคารกลาง ได้บอกกับ Bloomberg ว่าธนาคารหลักจะเริ่มทดสอบการซื้อขาย Bitcoin (BTC) และคริปโตตัวอื่น ๆ อีกมากมายกับลูกค้าในไม่ช้า

“ตลอดทั้งปี เราจะเข้าสู่ช่วงนำร่องสำหรับการซื้อขายคริปโตสู่มือลูกค้ารายย่อยกับธนาคารที่ร่วมโปรเจกต์เจ้าแรก ๆ… เราไม่เพียงแค่ต้องการเสนอการซื้อขายคริปโตเพียงอย่างเหรียญเดียวเท่านั้น แต่เราต้องการให้มันมีความหลากหลายด้วยนี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา” Benkredda กล่าว

ในขั้นต้น DZ Bank จะทำงานร่วมกับ Deutsche WertpapierService Bank AG (DWP Bank) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการหลักทรัพย์เพื่อการออม, สหกรณ์และธนาคารเอกชนในการริเริ่มโปรเจกต์นี้

Benkredda อธิบายว่าบริการการซื้อขายจะให้โอกาสในการตัดสินใจเกิดขึ้นด้วยตนเอง เนื่องจากลูกค้าจะซื้อขายสินทรัพย์ crypto อย่างอิสระโดยไม่มีคำแนะนำ เธอเปิดเผยว่าความต้องการบริการดังกล่าวในหมู่ธนาคารสหกรณ์มีมากขึ้นโดยอ้างอิงจากการศึกษาของ Geno Association ซึ่งพบว่าในทุกวินาทีธนาคารต้องการเปิดใช้งานโซลูชันสำหรับลูกค้าของตน อย่างไรก็ตามนักลงทุนสถาบันจะต้องตัดสินใจด้วยตนเอง

ในขณะที่ธนาคารสหกรณ์กระตือรือร้นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ crypto ให้กับลูกค้าของพวกเขา แต่ธนาคารเพื่อการออมของเยอรมันก็ยังคงระมัดระวังกับเรื่องคริปโตอยู่มากโดยคณะกรรมการชุดหลังได้เรียกร้องให้ธนาคารในเครือดังกล่าวนั้นงดให้บริการซื้อขาย crypto แก่ลูกค้าของตน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของกลุ่มธนาคารสหกรณ์เกิดขึ้นประมาณหนึ่งปีหลังจากที่ DZ Bank เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Metaco ของสวิสและแพลตฟอร์ม orchestration อย่าง Harmonize เพื่อเสนอบริการการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้าสถาบัน 

DZ Bank กล่าวว่าแพลตฟอร์มสำหรับดีลนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นโซลูชั่นที่น่าทึ่งและได้รับการคัดเลือกผ่านกระบวนการพิสูจน์แนวคิดและการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน

ที่มา : CryptoPotato