<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดิ่งเหว! ผู้ใช้ Starknet ลดฮวบกว่า 90% สาเหตุมาจากเงื่อนไข Airdrop สุดโหด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Starknet แพลตฟอร์มเลเยอร์ 2 ที่โดดเด่นของ Ethereum กำลังเผชิญกับการอพยพของผู้ใช้ที่สำคัญ ก่อนการแจกโทเค็น Airdrop ครั้งใหญ่ โดยภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2024 จำนวนผู้ใช้งานจริงของ Starknet ลดลงอย่างรวดเร็วและกลับมาใกล้แตะระดับต่ำสุดในระยะยาว

ต้นตอของสาเหตุปัญหาอยู่ที่การปรับเกณฑ์รับสิทธิ์ Airdrop ของ Starknet อย่างกะทันหัน ซึ่งเดิมทีในวันนี้ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2024 จะมีการปล่อย airdrop โทเค็น STRK จำนวนมากกว่า 700 ล้านโทเค็น ซึ่งคิดเป็น 10% ของอุปทานโทเค็นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงกฏเกณฑ์อย่างกะทันหันได้สร้างความปั่นป่วนให้กับผู้ใช้หลายรายที่ถูกตัดสิทธิ์ออกจากการรับเหรียญ STRK Airdrop

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ย่อมทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในเชิงลบ โดยเหล่าผู้ใช้งานต่างตั้งคำถามมากมายต่อบริษัท ซึ่งทาง Starknet ก็ได้ออกมารับทราบถึงปัญหาเป็นที่เรียบร้อยผ่านทางแพลตฟอร์ม X

Banteg หนึ่งในนักวิจารณ์ คริปโต ได้ออกมากล่าวว่ามีผู้เข้าร่วมกิจกรรม Airdrop กว่า 2,000 คนตัดสินใจลบบัญชีกระเป๋าเงินของ Stark ทิ้ง หลังทราบว่าไม่ได้รับสิทธิ์ Airdrop

ทางฝั่ง Starkscan ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของ Starknet เปิดเผยว่ามีจำนวนผู้ใช้งานลดต่ำลงกว่า 90% ภายในระยะเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียว จากยอดผู้ใช้กว่า 225,000 รายลดเหลือ 25,000 รายในระยะเวลาอันสั้น

อย่างไรก็ตามแม้จะมีผู้ใช้งานที่ลดลงแต่มูลค่าสินทรัพย์ที่ล็อกไว้ของแพลตฟอร์มยังมีมูลค่าอยู่ในระดับ all-time high ที่จำนวน 185 ดอลลาร์ ทั้งนี้เราคงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าสถานการณ์ของ Straknet จะเป็นอย่างไรหลังจากที่ทำการแจก Airdrop เสร็จสิ้นลงในวันนี้

ที่มา : beincrypto