<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PSG ประกาศจับมือกับ Chilliz Chain เข้ามาเป็นสโมสรฟุตบอลแรกที่เป็นผู้ตรวจสอบบล็อกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสอย่าง Paris Saint-Germain (PSG) ได้ออกมาจับมือกับบล็อกเชน Chiliz อย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะเข้ามาเป็นผู้ตรวจสอบบล็อกเชนของ Chiliz ขึ้นเป็นสโมสรฟุตบอลแห่งแรกที่รับหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบบล็อกเชน

“นี่นับเป็นครั้งแรกที่สโมสรกีฬาได้เข้ามาเป็นผู้ตรวจสอบบล็อกเชน แสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในการนำไปใช้และวิวัฒนาการของ Chilliz Chain นอกจากนี้ยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของ PSG ต่อความสำคัญของ Web3 โดยจัดแสดงการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในอนาคตของผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ดิจิทัล”

โดย PSG เป็นสโมสรกีฬาแห่งแรกที่ได้ร่วมมือกับ Chiliz และ Socios เพื่อเปิดตัวโทเค็นแฟนอย่างเป็นทางการของ PSG ในเดือนกันยายน 2018 และในตอนนี้ สโมสรก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในบล็อกเชนให้มากยิ่งขึ้นผ่านบทบาทใหม่นี้

และในฐานะผู้ตรวจสอบบล็อกเชนของ Chiliz ทาง PSG จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่สำคัญต่างๆ รวมถึงการตรวจสอบธุรกรรม การอนุญาตสัญญาอัจฉริยะ และการกำกับดูแลระบบนิเวศ Chiliz

นอกจากนี้ PSG ยังได้เตรียมที่จะเปิดตัวระบบซื้อคืนโทเค็นแบบใหม่ โดยจะนำรายได้ทั้งหมดที่ได้รับเป็นตัวตรวจสอบโหนดนำไปซื้อคืนโทเค็นแฟน PSG เพื่อเสริมสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลของสโมสรผ่านการซื้อคืนอัตโนมัติ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าและความยั่งยืนของโทเค็นแฟน PSG

ในขณะที่ Pär Helgosson หัวหน้าฝ่าย Web3 ของ PSG ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับศักยภาพของ Web3 ในการเปลี่ยนแปลงการมีส่วนร่วมของแฟนๆ ว่า

“ในฐานะผู้ตรวจสอบความถูกต้องของ Chilliz Chain เราไม่เพียงแค่เปิดรับอนาคตของกีฬา Web3 เท่านั้น แต่เรากำลังออกแบบมันอย่างจริงจังเพื่อให้เราสามารถมีความสัมพันธ์โดยตรงกับแฟน ๆ ของเราผ่านประสบการณ์ Web3”

นอกเหนือจากการปรับปรุงระบบนิเวศโทเค็นแฟนแล้ว PSG ยังได้มีการเปิดรับโทเค็นโนมิกใหม่ ซึ่งรวมถึงกลไกการให้ผลตอบแทนจากการปักหลักเงินเฟ้อที่ปรับปรุงใหม่สำหรับผู้ถือโทเค็น CHZ และโปรโตคอลการเผาค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม

และเพื่อเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นและการมีส่วนร่วมของชุมชน ทาง PSG ยังได้ร่วมมือกับ Chiliz เพื่อเป็นเจ้าภาพ Hackathon บล็อกเชนครั้งแรกที่สนามกีฬา Parc Des Princes ในช่วงปลายฤดูร้อนปี 2024 นี้ เพื่อที่จะส่งเสริมการพัฒนา Web3 ให้กับแฟนคลับของ Chiliz Chain และ PSG โดยตรง

ที่มา: CryptoBriefing