<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไนจีเรียเดือด ! จี้ Richard Teng CEO Binance เข้าพบด่วน คาดมีเอี่ยว ฟอกเงิน และก่อการร้าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สภาผู้แทนราษฎรของไนจีเรีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคณะกรรมการอาชญากรรมทางการเงิน ขณะนี้กำลังเดือดดาลเป็นอย่างมาก และต้องการเรียกร้องให้ Richard Teng ซีอีโอคนปัจจุบันของ Binance เข้ามายังประเทศไนจีเรีย ภายในวันที่ 4 มีนาคม โดยไม่มีข้อแม้ เนื่องจากสันนิษฐานว่า Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตอันดับ 1 ของโลกนั้นมีส่วนรู้เห็นกับการฟอกเงิน และเป็นผู้สนับสนุนเงินทุนให้กับกลุ่มก่อการร้าย

Ginger Onwusibe หัวหน้าคณะกรรมการ นั้นกำลังหงุดหงิดเป็นอย่างมากที่ Binance นั้นดูเหมือนจะไม่ค่อยสนใจกฎหมายของไนจีเรียสักเท่าไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของการดำเนินการธุรกิจด้านการเงินภายในไนจีเรีย

ขณะเดียวกันทางธนาคารกลางของไนจีเรีย ก็เกิดความสงสัยในตัว Binance เช่นกัน และคาดว่าอาจมีการฟอกเงินเกิดขึ้นภายใน Onwusibe ยังได้ขู่อีกว่าถ้าหาก Binance ยังคงไม่ตอบรับข้อเสนอ พวกเขาก็พร้อมที่จะเปลี่ยนวิธีมาเป็นการใช้กำลัง และการใช้อำนาจ ซึ่งทาง Binance อาจต้องเสียใจในภายหลัง

สำหรับการเชิญตัว Teng เข้ามาพูดคุยนั้นเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่เขาก็ได้หลบเลี่ยงมาโดยตลอด ซึ่งทาง Onwusibe นั้นกล่าวชัดเจนว่า ไนจีเรียจะไม่ยอมทนให้บริษัทต่างชาติเข้ามาเล่นตามกฎของตัวเอง ในขณะที่ประเทศกำลังประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 

นอกเหนือจากนี้ Onwusibe ยังประกาศชัดเจนว่า เขาต้องการให้เกิดการเก็บภาษีทั้งหมดจากการทำธุรกรรมด้วยคริปโต และทำการหยุดส่งเงินไปยังเหล่าผู้ไม่ประสงค์ดี พร้อมทั้งมีจุดหมายที่จะปกป้องนักลงทุนชาวไนจีเรียจากการตกเป็นเหยื่อของบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการเข้ามาแสวงหากำไร รวมถึงต้องการให้ Binance ออกมาทำหน้าที่ของตนไม่ว่าจะเป็นทำการจ่ายภาษี หรือจัดตั้งศูนย์ให้บริการภายในประเทศเพื่อที่ผู้ใช้งานจะได้สามารถติดต่อได้โดยตรงหากเกิดปัญหาขึ้นมา

รัฐบาลไนจีเรียได้ออกมาปฏิเสธการเรียกค่าปรับจาก Binance

ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ทางรัฐบาลไนจีเรียได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือ ที่จะเรียกค่าปรับจาก Binance เป็นจำนวนเงินมากถึง 10,000 ล้านดอลลาร์ 

ซึ่งทางไนจีเรียกล่าวว่าอาจมีการเรียกค่าปรับจริงแต่ยังไม่ได้มีการระบุจำนวนเงินที่แน่ชัด ส่วนทางด้าน Binance นั้นยังไม่ได้มีการตอบกลับในกรณีนี้แต่อย่างใด

ที่มา : Cryptopolitan