<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือหุ้น Tether ยื่นฟ้อง The Wall Street Journal หลังเขียนบทความเท็จเรื่องฉ้อโกงในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้สำนักข่าวหัวใหญ่อย่าง The Wall Street Journal (WSJ) กำลังต้องเผชิญกับคำฟ้องร้องของเหล่าผู้ถือหุ่น Tether และได้ออกมาตอบโต้สำนักข่าวที่เคยเขียนบทความโจมตี Tether ซึ่งไม่เป็นความจริงไปในปี 2023

การฟ้องร้องครั้งนี้เป็นการฟ้องร้องไปยังบริษัทแม่ของ WSJ โดยตรงซึ่งก็คือบริษัท Dow Jones & Company Inc. โดยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ศาลประจำรัฐเดลาแวร์ และถูกฟ้องจาก Christopher Harborne ผ่านบริษัท AML Global Ltd. 

ตัวของ Harborne นั้นเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท Tether ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเหรียญ stablecoins ชื่อดังอย่าง USDT โดยเขาครอบครองส่วนแบ่งนั้นถึง 13% และเขาก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าตัวของเขานั้นไม่ได้มีตำแหน่งผู้บริหารใด ๆ เลยในบริษัท Tether และ Bitfinex 

สำหรับบทความที่เป็นตัวต้นเรื่องนั้น กล่าวว่า “ผู้สนับสนุน” Bitfinex ใช้ตัวกลางที่ไม่โปร่งใส รวมถึงมีการใช้เอกสารปลอม และบริษัทนอมินี เพื่อรักษาการเข้าถึงบริการธนาคาร ในช่วงปลายปี 2018 ขณะที่บริษัทกำลังเผชิญ “ปัญหาภายใน” ซึ่งในการฟ้องร้องครั้งนี้เป็นการฟ้องร้องในกรณีที่ WSJ ได้กล่าวหาพวกเขาว่าได้แอบกระทำการ ฉ้อโกง ฟอกเงิน และสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย 

อย่างไรก็ตาม WSJ นั้นได้มีหลักฐานเพียงพอที่จะล้มล้างข้อกล่าวหานี้ได้ และถึงมีจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นโทเค็น USDT กลับไม่ได้รับผลกระทบ มิหนำซ้ำยังเติบโตได้สูงขึ้นอีกต่างหาก โดยสามารถทำกำไรสุทธิไปได้มากกว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง Q4 ของปีที่ผ่านมา