<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase งานเข้า ! ผู้ใช้งานโวย พบบั๊กแสดงสินทรัพย์เป็น “0” หลังทีมงานเคยสัญญาว่าจะแก้ไข

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ระบบหลังบ้านของเว็บเทรดคริปโตสัญชาติอเมริกันชื่อดังอย่าง Coinbase ได้มีการหยุดชะงักชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานเข้ามาภายในแพลตฟอร์มจำนวนมากอันเป็นผลมาจากราคา Bitcoin ที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนใกล้แตะจุดสูงสุดเดิม

ทว่าในเหตุการณ์ครั้งนั้น นอกเหนือจากการที่ผู้ใช้งานจะไม่สามารถทำธุรกรรมใด ๆ ได้แล้ว ผู้ใช้บางรายยังพบกับบั๊กการแสดงผลที่ทำให้ผู้ใช้งานเห็นทรัพย์สินของตนเองในบัญชี Coinbase เป็น 0 สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก โดยต่อมา ทางทีมงาน และซีอีโอของ Coinbase ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงปัญหาพร้อมสัญญาว่าจะเร่งหาทางแก้ไขโดยเร็ว

นับเป็นเวลาประมาณ 5 วันหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ทว่าขณะนี้ได้มีผู้ใช้งานได้พบกับบั๊กตัวเดิมขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนับเป็นครั้งที่สองในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้สร้างความโกรธเกรี้ยวให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก

หลังจากที่ได้มีการร้องเรียนได้ไม่นาน ทางทีมงาน Coinbase ได้รีบออกมารับทราบถึงปัญหาโดยเร็ว ทว่าชุมชนคริปโตบางกลุ่มนั้นยังไม่พอใจและได้ออกมาวิจารณ์การทำงานของทีมงาน Coinbase ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำให้หาทีมพัฒนาชุดใหม่ หรือกล่าวว่า Coinbase ควรอับอายกับการกระทำของตน ซึ่งบางรายถึงขั้นยื่นคำขาดจะถอนสินทรัพย์ทั้งหมดออกจากแพลตฟอร์มและเปลี่ยนผู้ให้บริการ

อย่างไรก็ตามขณะที่รายงาน Coinbase ได้ออกมากเปิดเผยว่าปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแม้ว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข แต่ Coinbase อาจต้องใช้เวลาอีกนานในการกู้ชื่อเสียง และภาพลักษณ์กลับคืนมา

ที่มา : Dailycoin