<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนบ้าจี้ซื้อเหรียญมีมล้อ “โจ ไบเดน” Jackpot แตกพลิกชีวิตเป็นเศรษฐีเงินล้านใน 3 วัน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่องราวสุดน่าทึ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อนักลงทุนรายหนึ่งตัดสินใจลองเสี่ยงโชค นำเงินจำนวน 260 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,000 บาท ไปลงทุนในตลาดเหรียญมีม ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นช่างน่าตกตะลึง เพราะเงินลงทุนของเขาเติบโตอย่างรวดเร็ว กลายเป็นเงินจำนวน 423,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 15 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น!

สำหรับวิธีที่นักลงทุนรายนี้ใช้จะเป็นการซื้อเหรียญมีมตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Jeo Boden ซึ่งเป็นเหรียญที่ทำการล้อเลียนประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐฯ​ อย่าง Joe Biden

โดยเหรียญสุดเพี้ยนตัวนี้ เป็นเหรียญมีมที่อยู่บนเชน Solana และมีภาพประกอบเหรียญเป็นรูปภาพ Joe Biden ที่วาดออกมาอย่างชุ่ย ๆ ซึ่งตัวของภาพมีฟอร์แมตต้นแบบมาจากรูปมีมสุดฮอตในอดีตอย่าง “Spooderman” และตัวเหรียญ BODEN นั้นไม่มีผู้ก่อตั้งชัดเจน ไม่มีโร้ดแมปการพัฒนา หรือการใช้งานใด ๆ ทั้งสิ้น

ภาพ : Spooderman

ในส่วนของตัวตนของนักลงทุนรายนั้นคือ “Barkery” ที่เป็นนักลงทุนนิรนาม โดยเขาได้ทำการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลง X ส่วนตัว พร้อมเล่าว่าเขาได้นำเงิน 260 ดอลลาร์มาซื้อโทเค็น BODEN เป็นจำนวน 11.7 ล้านโทเค็น ซึ่งสองวันถัดมากำไรก็ได้ทวีคูณขึ้นอย่างมหาศาล มูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 42,000 ดอลลาร์ แต่เขาตัดสินใจเก็บไว้ต่อจนในวันที่ 3 เหรียญได้มีการโตขึ้นอย่างมากถึง 165,285% ส่งผลให้เขากลายเป็นเศรษฐีไปโดยทันที ซึ่งตัวเขาก็ยังเก็บเหรียญบางส่วนไว้อยู่และทำการขายออกไปเพียง 3 ล้านโทเค็นเท่านั้น

นอกเหนือจากเหรียญ BODEN แล้วนั้น ก็ได้มีเหรียญคนดังคนอื่น ๆ ตามออกมาเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นโทเค็น Danold Tromp ที่ล้อ Donald Trump ซึ่งก็มีราคาพุ่งขึ้นสูงถึง 59,900% เช่นกัน ขณะที่เหรียญ Berik Obema หรือ Mechael Seylor และ Androo Tete กลับไม่ได้เห็นราคาพุ่งขึ้นสูงเหมือนอย่าง BODEN

อย่างไรก็ตามแม้ว่านักลงทุนที่จริงจังจะมองเหรียญมีมว่าเป็นการลงทุนที่ “โง่เง่า” เพราะเต็มไปด้วยความเสี่ยงแถมไม่มีการใช้งานจริง แต่ข้อมูลที่ได้กลับชี้ให้เห็นว่าตลาดเหรียญมีมนั้นโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด มีนักลงทุนรายย่อยต่างให้ความสนใจมากมาย โดยหวังว่าซักวันหนึ่งจะเลือกลงทุนมีมได้ถูกตัวกับเขาบ้าง

ที่มา : Cointelegraph