<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บจองที่พักสัญชาติสิงคโปร์ ‘Travala’ เปิดตัว โปรแกรมคืนเงินด้วย Bitcoin สำหรับสมาชิกระดับ Elite

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์จองที่พักสัญชาติสิงคโปร์อย่าง Travala เปิดตัวโปรแกรมเงินคืนด้วย Bitcoin (BTC) สำหรับนักเดินทางระดับ Elite โดยสมาชิกกลุ่มนี้จะได้รับเงินคืน 10% เป็น Bitcoin จากยอดจองที่พัก

โดยเหตุผลที่ทางเว็บไซต์เลือกใช้ Bitcoin เพราะเป็นหนึ่งใน 3 สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมบน Travala ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 9% ของการจองที่พักทั้งหมด ซึ่งโปรแกรมนี้สะท้อนให้เห็นว่า Travala ยอมรับในศักยภาพของ Bitcoin ในฐานะสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำที่มีปริมาณจำกัด 

Juan Otero CEO ของ Travala.com เน้นย้ำถึงความน่าดึงดูดใจของ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการอนุมัติกองทุน Bitcoin spot ETF

ผู้ใช้งาน Travala คาดหวังอะไรได้บ้าง

สำหรับผู้ใช้งาน Travala ทั่วไป โปรแกรมนี้ได้มอบความยืดหยุ่นในการใช้เงิน Bitcoin ที่ได้รับคืน ไม่ว่าจะเป็นการนำไปจองที่พักในอนาคต หรือโอนออกไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัล, แพลตฟอร์ม หรือเว็บเทรดอื่นๆ  อย่างไรก็ตาม 

ทั้งนี้การเข้าร่วมโปรแกรมเงินคืน Bitcoin นี้ จำเป็นต้องมี Travel Tiger NFT และ staking โทเค็น AVA จำนวน 2,500 โทเค็นเพื่อเปิดใช้งานสมาชิก Smart Diamond ซึ่งมีเพียง 1,000 ชิ้นเท่านั้น โดย Travel Tiger NFT มีราคาอยู่ที่ 2.6 ETH คิดเป็นมูลค่าประมาณ 9,800 ดอลลาร์ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน

ทั้งนี้ Travala มองว่าโปรแกรมเงินคืนด้วยเงินคริปโตมีศักยภาพในการขัดขวางธุรกิจโปรแกรมเงินคืนแบบเดิมที่มีอยู่บน Web 2 เนื่องจากระบบของสกุลเงินดิจิทัลมีค่าธรรมเนียมต่ำกว่าและความเสี่ยงจากการทุจริตน้อยกว่าช่องทางการชำระเงินแบบดั้งเดิม 

Otero แสดงความหวังว่า เงินรางวัล Bitcoin จะดึงดูดผู้ใช้งานใหม่ๆ เข้าสู่ระบบนิเวศน์ Web3 โดยอาศัยแพลตฟอร์มบล็อคเชน AVA Foundation ของ Travala และโทเค็น AVA ดั้งเดิมสำหรับการจ่ายเงินคืนและรางวัลสมาชิก รวมถึงส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ

ที่มา: finblod