<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติเดือด! CoinShares เผย เงินไหลเข้าตลาดคริปโตในสัปดาห์ที่ผ่านมามูลค่ากว่าแสนล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล CoinShares รายงานว่า สถาบันต่างๆ ลงทุนในตลาดคริปโตเป็นสถิติสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 2.9 พันล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกันที่มีการลงทุนสุทธิไหลเข้า

ตามรายงาน Digital Asset Fund Flows ฉบับล่าสุดของ CoinShares เผยว่า การลงทุนสุทธิในผลิตภัณฑ์การลงทุนด้านคริปโตเคอเรนซีแบบปีต่อปี (year-to-date) ก็ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่เช่นกัน

“ผลิตภัณฑ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมีการลงทุนสุทธิประจำสัปดาห์เป็นสถิติสูงสุดที่ 2.9 พันล้านดอลลาร์ เอาชนะสถิติเดิมของสัปดาห์ที่แล้วที่ 2.7 พันล้านดอลลาร์ การลงทุนสุทธิในสัปดาห์นี้ผลักดันให้การลงทุนสุทธิแบบปีต่อปี อยู่ที่ 1.32 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งทะลุสถิติการลงทุนสุทธิทั้งปี 2021 ที่ 1.06 หมื่นล้านดอลลาร์…

ตลอดทั้งสัปดาห์ กองทุนทรัสต์สินทรัพย์ดิจิทัลที่ซื้อขายได้ทั่วโลก (Global ETPs) ทะลุหลัก 1 แสนล้านดอลลาร์ เป็นครั้งแรก แม้ว่าราคาจะปรับตัวลดลงในช่วงปลายสัปดาห์ ส่งผลให้ปิดตลาดที่ 9.7 หมื่นล้านดอลลาร์”

ในขณะที่สหรัฐฯ และภูมิภาคอื่นๆ มีการลงทุนสุทธิกว่า 2.95 พันล้านดอลลาร์แต่แคนาดา เยอรมนี สวีเดน และสวิตเซอร์แลนด์ มีการไหลออกสุทธิ 78 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่แล้ว

Eric Balchunas ผู้เชี่ยวชาญด้านกองทุน ETF จาก Bloomberg กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า การไหลออกของเงินทุนจากกองทุน ETF นอกสหรัฐฯ อาจเกิดจากค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าอย่างมากของผลิตภัณฑ์ในสหรัฐฯ

“กองทุน Bitcoin ETF ของยุโรปและแคนาดา เผชิญกับการไหลออก เนื่องจาก – การเปิดตัวกองทุน Bitcoin spot ETF ของสหรัฐฯ ซึ่งมีค่าธรรมเนียมถูกกว่าและสภาพคล่องมากกว่า เป็นเรื่องปกติสำหรับกองทุน ETF ของสหรัฐฯ โดยทั่วไปที่ดึงดูดการลงทุนจากทุกที่”

Coinshares กล่าวว่า ตามปกติ ผลิตภัณฑ์ Bitcoin (BTC) ได้รับส่วนแบ่งการลงทุนสุทธิมากที่สุดที่ 2.86 พันล้านดอลลาร์

“[การลงทุนสุทธิของ BTC] ตอนนี้คิดเป็น 97% ของการลงทุนสุทธิทั้งหมดแบบปีต่อปี ในขณะที่การ short bitcoin มีการลงทุนสุทธิเข้ามากที่สุดในรอบปีที่ 26 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน”

ในส่วนของ ETH, SOL และ MATIC ต้องเผชิญกับการไหลออกสุทธิที่ 14 ล้านดอลลาร์ 2.7 ล้านดอลลาร์ และ 6.8 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

ที่มา: dailyhodl