<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมการเมืองสหรัฐฯ ร้อนแรง! โอกาสใหม่บน Solana Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางศึกการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ส่งผลให้เหรียญมีมทางการเมือง (PoliFi) ที่ประกอบไปด้วยมีม Doland Tremp, Jeo Boden, Elizabeth Whoren ได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ เหรียญ TREMP ซึ่งเป็นเหรียญมีมหน้าโดนัล ทรัมป์ 

TREMP ถูกสร้างขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และนับตั้งแต่นั้นมาได้ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 63 เซนต์ โดยมีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 22 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามผู้สร้างโปรเจกต์เดิมได้ละทิ้งโปรเจกต์ไปไม่นานหลังจากเปิดตัว ก่อนนำไปสู่การยึดครองโปรเจกต์โดยคอมมูฯ เช่น “B” และสมาชิกคอมมูคนอื่นๆ ที่ได้รับช่วงต่อไม่นานหลังจากนั้น 

B คือผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเทคโนโลยีที่พักอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร เธอเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์เหรียญมีม TREMP และเธอมองว่าการต่อสู้เพื่อมูลค่าของโทเค็นระหว่างเหรียญเหล่านี้เป็นเสมือนการเลือกตั้งบนบล็อกเชน

แม้ว่า B จะสนับสนุนทรัมป์ แต่เธอบอกว่าโปรเจกต์นี้จะไม่เกี่ยวกับเรื่องของการเมือง แต่เกี่ยวกับชุมชนมีมและความสนุกสนานมากกว่า เธอเชื่อมั่นว่าทรัมป์น่าจะได้รับการแรงสนันสนุนจากชุมชนคริปโตเคอร์เรนซี่ เนื่องจากพรรคเดโมแครตมีนโยบายต่อต้านภาษี คริปโต 

เหรียญมีม TREMP  ไม่ใช่โทเค็นมีมเหรียญธีมทรัมป์เพียงตัวเดียวที่ได้รับความนิยมในช่วงเวลานี้ แต่ยังมี MEGA เหรียญมีมธีมโดนัลด์ ทรัมป์อีกหลายรายการ บนเชน Ethereum ที่มีมูลค่าตลาดในระดับสูง ซึ่งเหรียญเหล่านี้ได้ถูกส่งไปยังกระเป๋าเงิน Wallet ส่วนตัวของทรัมป์เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์การตลาดและส่งเสริมกลไกการเผาเหรียญไปในตัว 

3fn ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของ B ในโปรเจกต์เหรียญ TREMP กล่าวอธิบายว่า โทเคนมีมเหล่านี้ถูกสร้างบนเครือข่าย Solana เนื่องจากมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำ อีกทั้งระบบยังมีความรวดเร็ว ทำให้ผู้คนจำนวนมากสามารถเข้าถึงโทเคนเหรียญมีมที่สร้างบนเครือข่าย Solana ได้มากกว่าการสร้างบนเครือข่าย  Ethereum 

การลงทุนในเหรียญมีมมีความเสี่ยงสูงนักลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลด้วยตัวเอง ก่อนที่จะลงทุนทุกครั้ง

ที่มา: coindesk

ที่มาภาพ: coindesk