<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs แบงค์ยักษ์ใหญ่เผย ลูกค้าแห่มาลงทุน Bitcoin ในกองทุนเฮดจ์ฟันด์มากขึ้น 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Bloomberg ระบุว่า  เร็วๆนี้ ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโลกการลงทุน เมื่อนักลงทุนในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ Goldman Sachs ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำในอเมริกา กำลังให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีอีกครั้ง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ มีรายงานว่านักลงทุนได้เพิ่มการถือครอง Bitcoin เป็นจำนวนมากขึ้นในปีนี้

จะเห็นได้ว่าการเปิดตัว Bitcoin Spot ETF นั้น ได้ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะระดับราคาสูงสุดใหม่ตลอดกาล (new all-time high ) ที่ 73,000 ดอลลาร์  โดยราคาที่พุ่งสูงขึ้นได้ดึงดูดให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาถือครอง Bitcoin ผ่านทางกองทุนมากขึ้น 

Max Minton หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman Sachs ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่นักลงทุนกลับมาสนใจใน Bitcoin ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ขณะเดียวกันเขาได้อธิบายเพิ่มเติมว่าปัจจุบันทางธนาคาร Goldman Sachs กำลังวางแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังเหล่าผู้จัดการสินทรัพย์ รวมถึงธนาคารต่าง ๆ มากขึ้น รวมถึงมีแผนที่จะพัฒนา Blockchain ด้วย

แม้ว่าในอดีต Goldman Sachs เคยเป็นหนึ่งในผู้ที่ไม่สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีแต่ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันธนาคารได้กลายเป็นผู้บุกเบิกการซื้อขาย crypto options ตั้งแต่ปี 2021  ซึ่งการที่ Goldman Sachs เข้ามาในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่มีต่อสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น 

สุดท้ายนี้ทาง Goldman Sachs ยังได้กล่าวว่าต้องการที่จะเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในวงการสินทรัพย์ดิจิทัลและมีความต้องการที่จะให้ Bitcoin เป็นที่ยอมรับมากขึ้น 

ที่มา: cryptopolitan