<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ Bitcoin Layer 2 ของ Tron อาจรองรับ “wrapped” USDT ของ Tether ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Justin Sun ผู้ก่อตั้งเครือข่าย Tron ได้ประกาศว่ากำลังพัฒนา Bitcoin layer-2 solution อยู่เพื่อให้สามารถใช้งานหรือโอนย้ายเหรียญต่าง ๆ จาก Tron ได้บนเครือข่าย Bitcoin

ในปัจจุบันทาง Tron กำลังหาวิธีให้ Bitcoin layer 2 สามารถรองรับ “wrapped” USDT ซึ่งจะส่งผลให้เงินนับพันล้านดอลลาร์ไหลเข้าไปยังเครือข่าย Bitcoin ซึ่งในขณะนี้เครือข่าย Tron เป็นบ้านให้กับ USDT มากกว่าครึ่งที่หมุนเวียนอยู่ในตลาด ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.04 แสนล้านดอลลาร์ 

หากโปรเจกต์นี้ประสบความสำเร็จสะส่งผลให้คนหลั่งไหลเข้ามาใช้งานเครือข่าย Bitcoin มากขึ้นและขยายตัวอย่างการใช้งานจริงให้ทั่วโลกได้ประจักษ์

อย่างไรก็ตามโฆษกของ Tron ได้กล่าวว่าแผนการนี้ยังคงอยู่ในช่วงคอนเซ็ปต์อยู่ แต่มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเกิดขึ้นจริงในอนาคต เพราะพวกเขามั่นใจว่าเครือข่าย Bitcoin จะเป็นที่ถูกพูดถึง และมีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมงานต้องเร่งพัฒนา Layer 2 solution

ทั้งนี้เหรียญ Stablecoin ตัวหลักอีกเหรียญอย่าง USDC อาจไม่ได้เข้ามายุ่งกับเรื่องนี้หลักจากไม่นานมานี้ทาง Circle บริษัทผู้ออกเหรียญได้สั่งยุติไม่ให้มีการสร้างเหรียญขึ้นบนเครือข่าย Tron อีกต่อไป

ที่มา : Cointelegraph