<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปิดฉาก! CommEx ผู้สืบทอด Binance ในรัสเซีย เตรียมปิดให้บริการในเดือนเมษายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CommEx ผู้ที่เข้าซื้อกิจการต่อจากกระดานเทรด Binance ในประเทศรัสเซีย ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะยุติการให้บริการทั้งหมด และระงับการฝากเงินเข้าบัญชี

หลังจาก CommEX เข้าซื้อกิจการในประเทศรัสเซียต่อจาก Binance ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2023 ได้ไม่นาน บริษัทดังกล่าวก็ประกาศว่า กำลังจะหยุดให้บริการในช่วงเดือนเมษายน

CommEx โพสต์ประกาศผ่านกลุ่ม Telegram อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2024 โดยระบุว่า ได้ปิดระบบการฝากเงิน และปิดรับระบบการลงทะเบียน

โดยบริษัทระบุว่า “เรากำลังจะหยุดให้บริการบนแพลตฟอร์ม CommEX แบบค่อยเป็นค่อยไป” โดยแนะนำให้ผู้ใช้ถอนสินทรัพย์ของตนเองไปยังกระดานเทรดรายอื่นทันที 

ตามกำหนดการ CommEx จะหยุดให้บริการการซื้อขายสัญญา futures ในวันที่ 28 มีนาคม และจะเริ่มระงับการแลกเปลี่ยนแบบ peer-to-peer ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน

CommEx วางแผนยุติการให้บริการการซื้อขายแบบสปอตทั้งหมดในวันที่ 23 เมษายน  และจะระงับการใช้งานเว็บไซต์ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม

มีประกาศว่า”บัญชีผู้ใช้ที่ยังคงมีสินทรัพย์ หลังจากวันที่ 10 พฤษภาคม จะต้องเสียค่าบริหารจัดการทรัพย์สินในอัตรา 1% ของสินทรัพย์ทั้งหมด”

เช่นเดียวกับที่รายงานก่อนหน้านี้ว่า Binance ให้สัญญาณถึงการออกจากรัสเซียในต้นเดือนกันยายน 2023 เมื่อผู้บริหารระดับสูงรวมถึงรองประธานบริหารของยุโรปตะวันออกอย่าง Gleb Kostarev ได้ลาออกจากตำแหน่ง

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา Binance แจ้งว่า ได้ขายธุรกิจทั้งหมดของตนในรัสเซียไปยังกระดานเทรดที่สร้างขึ้นใหม่ชื่อ CommEx แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับผู้ก่อตั้งหรือผู้บริหารของ CommEx 

ซึ่งในภายหลัง CommEx ได้ออกมาแจ้งว่า บริษัทดำเนินการอิสระจาก Binance แต่ยอมรับว่า บางส่วนของสมาชิกหลักของบริษัทเคยเป็นพนักงานเก่าของ Binance

การดีลธุรกิจลับครั้งนี้ เริ่มเป็นที่พูดถึงของชาวรัสเซียอย่างรวดเร็ว โดยพวกเขาเห็นความคล้ายคลึงกันมาก ระหว่างเว็บไซต์ของ Binance กับ CommEx ทำให้พวกเขาต่างเรียกกระดานเทรดรายใหม่นี้ ว่า “Binance เวอร์ชัน Russia”

หากย้อนกลับไปตอนที่ดีลนี้เกิดขึ้น รัสเซียถือเป็นตลาดคริปโตชั้นนำของโลก

เนื่องจากประเทศรัสเซียมีสัดส่วนผู้เข้าชมเว็บไซต์ Binance.com สูงถึง 6.9% ของการเยี่ยมชมทั้งหมดทั่วโลก

ที่มา:cointelegraph

ที่มาภาพ:protos