<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน ETF ของ BlackRock ถือครอง Bitcoin ทะลุ 24,000 BTC แซงหน้ากระดานเทรด OKX และ Kraken รวมกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง BlackRock จะเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังพบว่ากองทุน Bitcoin ETF ของบริษัท iShares Bitcoin Trust (IBIT) ได้สะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แซงหน้ากระดานเทรดชื่อดังอย่าง OKX และ Kraken

นักวิเคราะห์เผยว่า ในตอนนี้กองทุน IBIT ได้สะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นมาแตะ 243,130 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีจำนวน Bitcoin มากกว่าที่กระดานเทรดอย่าง OKX (132,500 BTC) และ Kraken (77,300 BTC) รวมกันเสียอีก

ทว่าจำนวนการถือครองของ BlackRock นั้น ยังคงน้อยกว่าหนึ่งในบริษัทที่สนับสนุน Bitcoin มากที่สุดในโลกอย่าง MicroStrategy ที่ได้ถือครอง Bitcoin มากถึง 214,246 BTC และคาดว่าทางบริษัทจะมีแผนซื้อเพิ่มอีกในอนาคต

ทางด้านของนักวิเคราะห์ชี้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างการถือครองของ IBIT และราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสามารถเห็นได้จากการที่ราคาเหรียญพุ่งกลับขึ้นมาแตะ 70,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แม้ว่าจะพึ่งร่วงจากจุดสูงสุดตลอดกาลก็ตาม

นอกจากนี้ การเติบโตอย่างรวดเร็วของ IBIT ยังได้สร้างความท้าทายให้กับกองทุน Bitcoin Trust (GBTC) ของ Grayscale ที่เป็นกองทุน Bitcoin ETF ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ด้วยจำนวนเงินไหลเข้าเฉลี่ยต่อวันมากถึง 274 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะมีจำนวนเงินไหลออกมากพอๆ กันก็ตาม

อย่างไรก็ตามในขณะที่ที่เส้นทางในอนาคตของราคา Bitcoin ยังคงเป็นแค่การเก็งกำไร การมีส่วนร่วมของ BlackRock นั้นถือเป็นอีกก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมคริปโตที่จะเปลี่ยนแปลงจากการเก็งกำไรให้เข้าไปสู่ยุคการใช้งานจริงได้

และด้วยอิทธิพลที่เพิ่มมากขึ้น BlackRock มันก็ได้พร้อมที่จะเป็นผู้เล่นหลักในการกำหนดอนาคตของ Bitcoin และตลาดสกุลเงินดิจิตอลที่กว้างขึ้นในอนาคต

ที่มา: Bitcoinist