<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Logan Paul แย้ง โครงการ NFT ‘CryptoZoo’ ของเขา ไม่ใช่การหลอกลวง แม้จะมีผู้เสียหายจำนวนมากก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Logan Paul YouTuber ชื่อดังได้ออกมาแย้งว่าโครงการ CryptoZoo ของเขานั้นไม่ใช่การหลอกลวง แม้ว่าจะทำให้นักลงทุนจำนวนมากสูญเสียเงินของพวกเขาก็ตาม

โดยในสารคดีเรื่องใหม่ชื่อ ‘5 Months with Logan Paul’ นักข่าว Graham Bensinger ได้นั่งคุยกับ Paul เพื่อรับทราบเรื่องราวของเขาเกี่ยวกับโครงการเกม Nonfungible token ( NFT) อย่าง CryptoZoo

ทั้งคู่พูดถึงข้อกล่าวหามากมายที่พุ่งเข้าหา Paul โดย Bensinger ได้ย้ำว่าโครงการของเขาทำให้ผู้คนสูญเสียเงินจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม Paul ก็ได้ยอมรับว่าคำกล่าวดังกล่าวว่ามีองค์ประกอบของความจริง ทว่า YouTuber แย้งว่าโครงการดังกล่าวไม่ใช่การหลอกลวงแต่อย่างใด

“ทุกสิ่งที่คุณเพิ่งพูดมีองค์ประกอบของความจริงอยู่ ทว่านี่คือปัญหา เพราะสิ่งที่คุณเพิ่งอธิบายไม่ใช่การหลอกลวง เพราะฉันสร้างโปรเจ็กต์ที่ฉันไม่สามารถจัดการได้ในเวลานั้น”

Paul ยังได้แย้งว่าตัวเขาเองก็ได้สูญเสียเงินไปกับโครงการนี้ด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมกับอ้างว่าตัวเขาเสียเงินไปกว่า 5 แสนดอลลาร์ไปกับโครงการนี้ พร้อมกับบอกว่าตัวเขารู้สึกสับสนเป็นอย่างมากเมื่อปัญหานี้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนที่ Paul จะสัญญาผ่านรายการว่า ตัวเขาจะดูแลนักลงทุน CryptoZoon ทุกคน แม้ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะไม่เชื่อใจในตัวเขาแล้วก็ตาม

สิ่งที่น่าสนใจคือ Paul ได้เคยออกมาประกาศว่าตัวจะขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับ Stephen Findeisen นักข่าว YouTube หรือที่รู้จักในชื่อ Coffeezilla หลังจากที่ Findeisen ได้ตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับโปรเจ็กต์นี้ ทว่าตัวเขาก็ได้ออกมาขอโทษ Findeisen ในวันต่อมา

นอกจากนี้ Paul ยังได้เปิดเผยแผนฟื้นฟูให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการที่ล้มเหลวนี้รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามการฟื้นฟูนี้อาจใช้เวลามากถึงหนึ่งปี รวมถึงการฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่มที่จะเกิดขึ้นก่อนการฟื้นฟูด้วย

ที่มา: Cointelegraph