<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อขายรายเดือนของ Bitcoin ETF ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล พุ่งแตะ 1.1 แสนล้านดอลลาร์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโส จาก Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผยว่าปริมาณการซื้อขายรายเดือนของกองทุน Spot Bitcoin ETF ได้ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลอีกครั้ง หลังพุ่งขึ้นแตะ 1.1 แสนล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า

การเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดนี้ กองทุน IBIT ของ BlackRock ได้กลายเป็นกองทุนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในหมู่กองทุน Bitcoin ETF แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนคริปโตที่ต้องการซื้อสินทรัพย์ด้วยวิธีทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นทั้งรายย่อยและสถาบัน

โดยข้อมูลจาก FarSide Investors เผยว่า ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมากองทุน IBIT นั้นได้กินส่วนแบ่งจากตลาด Bitcoin ETF ไปมากถึง 1.6 แสนล้านดอลลาร์ เน้นย้ำถึงการเป็นผู้นำในหมู่ ETF ด้วยกัน และแสดงให้เห็นว่าหุ้นได้รับความไว้วางใจและมีมูลค่าในหมู่นักลงทุน

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนรายย่อยยังได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นครั้งนี้ ด้วยการซื้อขายจำนวนมากจนทำให้ปริมาณการซื้อขายถาวรของ Bitcoin ETF ขึ้นมาเฉลี่ยอยู่ที่ 13,000 ดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนหันเข้ามาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความสำเร็จในครั้งนี้จะเน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งของ Bitcoin แต่มันก็ไม่สามารถคาดการณ์เกี่ยวกับอนาคตของสินทรัพย์ได้ และมันยังคงเร็วเกินไปที่จะสรุปได้ว่าการส่งสัญญาณการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางนั้นเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสำเร็จของ Bitcoin ETF

ทั้งนี้ ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ETF ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น ได้แสดงให้เห็นถึงความต้องการในสินทรัพย์คริปโตที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งแสดงถึงการยอมรับในสินทรัพย์ที่เพิ่มมากขึ้น และอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของตลาดสกุลเงินดิจิตอลได้ในอนาคตได้

ที่มา: Cryptopolitan