<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO ของ Goldman Sachs สวนกระแส! ลั่น Bitcoin “ไม่ใช่สินทรัพย์เพื่อการลงทุน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sharmin Mossavar-Rahmani ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน(CIO)ของ Goldman Sachs กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Wall Street Journal ว่า Bitcoin ไม่ถือเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุน พร้อมเสริมด้วยว่า “เราไม่เชื่อในคริปโต

WallStreet เริ่มให้การยอมรับกับสกุลเงินดิจิทัล ในฐานะสินทรัพย์ประเภทใหม่ ส่วนสถาบันการเงินดั้งเดิมหลายแห่ง เช่น BlackRock และ Fidelity ก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี อย่าง กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน เนื่องจากกระแสความนิยมในการซื้อขายเหรียญดิจิทัลที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม Mossavar-Rahmani ได้ตั้งข้อกังวลเกี่ยวกับมูลค่าของ Bitcoin พร้อมกล่าวกับสื่อว่า “ถ้าคุณกำหนดมูลค่าของมันไม่ได้ แล้วคุณจะกำหนดตลาดขาขึ้นหรือลงได้อย่างไร?” นอกจากนี้เธอกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ลูกค้าของ Goldman Sachs  ไม่ได้แสดงความสนใจใน Bitcoin

เสียงเรียกร้องของลูกค้า Goldman Sachs กำลังดังขึ้นเรื่อยๆ

รายงานล่าสุดเผยว่า ลูกค้ากองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ Goldman Sachs กำลังแสดงความสนใจในสัญญา Crypto Future เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้ง Goldman Sachs จึงได้เปิดให้บริการซื้อขายคริปโตอย่างเป็นทางการในปี 2021 

หลังจากนั้นก็เริ่มอำนวยความสะดวกในการซื้อขาย Bitcoin ประเภทต่างๆ รวมถึง สัญญา Bitcoin Non-Deliverable Futures และสัญญา CME BTC Futures ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นหลังจากพิจารณามาหลายปี ตั้งแต่ปี 2017

Max Minton หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ  Goldman Sachs กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า การอนุมัติ ETF เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ได้จุดประกายความสนใจและเพิ่มกิจกรรมการลงทุนในหมู่ลูกค้าของ Goldman Sachs 

Minton กล่าวว่า ลูกค้าจำนวนมากมีส่วนร่วมในตลาดคริปโตอยู่แล้ว หรือไม่ก็อาจจะกำลังพิจารณาที่จะเข้าสู่ตลาด

โดยตั้งแต่ต้นปี 2024 มีการสังเกตเห็นถึงความสนใจของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น อย่างเช่น พฤติกรรมการเข้ามาเป็นลูกค้ารายใหม่, โอกาสทางธุรกิจที่อยู่ในช่วงเจรจา และปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

ที่มา:cryptonews