<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หั่นครึ่งก่อนไม่รอแล้วนะ ! Bitcoin Cash ประสบความสำเร็จในการ Halving เป็นครั้งที่สอง ราคาร่วง 3%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดสามเดือนที่ผ่านมา นักลงทุนใน Bitcoin Cash ต่างจับตามองการ Halving ที่จะเกิดขึ้นอย่างใจจดใจจ่อ ราคาเหรียญ BCH ก็ได้ตอบสนองต่อความคาดหวังนี้เป็นอย่างดี โดยเพิ่มขึ้นถึง 146.85%  ในช่วงตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา

และแล้ววันที่นักลงทุนรอคอยก็มาถึง เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้า Bitcoin Cash ได้เข้าสู่กระบวนการ Halving ปรับลดรางวัลการขุดลงครึ่งหนึ่ง จาก 6.25 BCH เหลือ 3.125 BCH ในขณะที่จำนวนบล็อกปัจจุบันอยู่ที่ 840,000 บล็อก

Bitcoin Cashเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ใช้ระบบ Proof-of-Work (PoW) ที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานได้เร็วกว่าแต่ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า Bitcoin ซึ่งการ Halving ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่สอง นับตั้งแต่ BCH ได้มีการเปิดให้ใช้งาน โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2020 

อย่างไรก็ตามตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ BCH กลับร่วงลงกว่า 9.94% ก่อให้เกิดการล้างพอร์ตนักเทรดฟิวเจอรส์เป็นมูลค่ากว่า 3.9 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGlass

ขณะที่รายงานราคา Bitcoin Cash มีการซื้อขายที่ราคา 608 ดอลลาร์ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อยจากคืนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันยังคงทำราคาลดลงจากเมื่อวานอยู่ 2.97% อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap 

ที่มา : Cointelegraph