<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ท้าทายขาลง! Tether พิมพ์เหรียญ USDT เพิ่มอีก 1 พันล้านดอลลาร์ หลังราคา Bitcoin ร่วงไม่หยุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether Treasury เพิ่งทำการมิ้นต์เหรียญ USDT ในระบบขึ้นมาอีก 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหลายคนคาดหวังว่า การเคลื่อนไหวของ Tether ในครั้งนี้จะช่วยพยุงราคา Bitcoin ที่กำลังร่วงดิ่งทะลุระดับ 65,000 ดอลลาร์ ให้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

ตามข้อมูลล่าสุดจากบอทติดตามธุรกรรมของเจ้ามือ Whale Alert พบว่า Tether Treasury บริษัทผู้ออกเหรียญ Stable Coin ได้ทำการพิมพ์เหรียญ USDT บนเครือข่าย Tron ขึ้นมาใหม่อีกจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง 10 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino  CEO ของ Tether ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการออกเหรียญ USDT ล่าสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่าเป็นการเติมเต็ม USDT ในคลังของเครือข่าย Tron

“ประกาศแจ้งข่าวสาร สำหรับการพิมพ์เหรียญ USDT จำนวน 1 พันล้านเหรียญเครือข่าย นี้ เป็นการเติมเต็มคลัง USDT มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์บนเครือข่าย Tron”  

“โปรดทราบว่า นี่เป็นธุรกรรมที่ได้รับอนุญาต ในการเติมสภาพคล่อง 1 พันล้านดอลลาร์ บนเครือข่าย Tron แต่ยังไม่ได้ออกใช้ ซึ่งหมายความว่า เหรียญจำนวนนี้จะถูกใช้เป็นสต็อกสำหรับคำขอออกโทเค็นและการ swaps ระหว่างเครือข่าย Tron ในอนาคต”

ขณะนี้ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 65,689 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวรับสำคัญที่มีผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap