<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

2 แนวโน้มสำคัญ ที่นักเทรดควรระวังก่อนเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ Bitcoin halving เป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญของปี 2024 และคาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกเพียง 12 วันข้างหน้า ตามที่บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน IntoTheBlock วิเคราะห์ นอกจากนี้มีแนวโน้มสำคัญสองประการที่นักเทรดและนักลงทุนควรให้ความสนใจก่อนเหตุการณ์ที่ทุกคนรอคอยนี้

แนวโน้มราคาหลังการ Halving

ตามที่ IntoTheBlock ระบุ ราคาของ Bitcoin จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากเหตุการณ์แบ่งครึ่งทุกครั้ง สาเหตุนี้เกิดจากอัตราการผลิตเหรียญ Bitcoin ใหม่ที่ลดลงโดยนักขุด

Hunter Horsley ซีอีโอของ Bitwise เชื่อมั่นว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดนี้อาจกำลังจะเผชิญกับการลดรางวัลบล็อกที่มีผลกระทบมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากปริมาณอุปทานที่ลดลงมีมูลค่าเป็นดอลลาร์สหรัฐฯ มากกว่าการแบ่งครึ่งครั้งก่อนๆ

ด้าน Cathie Wood จาก Ark คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นหลังการ halving เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงการพุ่งสูงครั้งก่อนๆ ในขณะเดียวกัน Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งทะยานแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ ในปีนี้

ผลตอบแทนที่ลดลง

ตามข้อมูลทางประวัติศาสตร์ของ Bitcoin การ Halving มักถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการเร่งราคา แต่อย่างไรก็ตาม ตามที่ IntoTheBlock ระบุ Bitcoin ประสบกับผลตอบแทนที่ลดลงในแต่ละครั้งที่มีการ Halving ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่คาดหวังได้ว่า การพุ่งสูงของราคา Bitcoin หลังการ halving (ถ้าหากเกิดขึ้น) จะค่อนข้างเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ทำให้การคาดการณ์ว่าราคาสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดจะเคลื่อนไหว แต่อย่างไรหลังจากเหตุการณ์ halving ครั้งต่อไปนี้ ท้าทายมากขึ้น นอกเหนือจากภาวะช็อกด้านอุปทานแล้ว สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำยังประสบกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ ETF ที่เปิดตัวโดย BlackRock และบริษัทใหญ่รายอื่นๆ Sandy Kaul จาก Franklin Templeton เชื่อว่า ด้วยรูปแบบที่ต่างจากนี้จะทำให้การ Halving ในครั้งนี้แตกต่างจากเหตุการณ์ Halving สามครั้งก่อนหน้านี้ ดังนั้น Bitcoin อาจจะเข้าสู่ “ดินแดนที่ไม่เคยสำรวจ”

ที่มา: u.today