<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CPO ของ Coinbase กล่าวสหรัฐฯล้าหลังประเทศอื่นในแง่ของการมีกฎระเบียบคริปโตที่ชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Coinbase กล่าวว่าสหรัฐอเมริกากำลังล้าหลังประเทศอื่น ๆ เมื่อพูดถึงการตีกรอบเรื่องกฎระเบียบที่ชัดเจนเกี่ยวกับ cryptocurrency 

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Yahoo Finance Faryar Shirzad ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายของ Coinbase กล่าวว่าสมาชิก Group of Twenty (G20) ส่วนใหญ่นำหน้าสหรัฐอเมริกากันหมดแล้วในแง่ของการช่วยให้อุตสาหกรรม crypto เจริญรุ่งเรือง

กลุ่มประเทศ G20 คิดเป็นประมาณ 85% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศทั้งหมดบนโลกและกลุ่มประเทศ G20 คิดเป็น 75% ของการค้าระหว่างประเทศ

Faryar Shirzad ได้กล่าวไว้ว่า

“น่าเสียดายที่สหรัฐฯ เป็นพวกล้าหลังชาวบ้านเขา กลุ่มประเทศ G20 ส่วนใหญ่ เกินร้อยละ 80 ของกลุ่ม G20 และประเทศเศรษฐกิจในตลาดหลัก ๆ กำลังเดินหน้าอย่างจริงจังในการนำกรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนเกี่ยวกับ crypto มาใช้

ดังนั้นศูนย์กลางทางการเงินส่วนใหญ่และเศรษฐกิจหลักส่วนใหญ่ ได้แก่ สหภาพยุโรป, สหราชอาณาจักร, ฮ่องกง, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, บราซิลและแคนาดาในปัจจุบันรวมถึงประเทศอื่น ๆ ของโลกเริ่มยอมรับและกำลังนำการ tokenize มาใช้ โดยบูรณาการเข้ากับระบบการเงิน โดยส่วนใหญ่ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการโดยเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค

และในสหรัฐอเมริกา เราก็ทำแต่ช้ากว่าคนอื่น และผมคิดว่านั่นคือข้อความพาดหัวข่าวสำคัญของเราที่ว่าสหรัฐฯ จำเป็นต้องดำเนินการทั้งในด้านกฎระเบียบของ Stablecoin และกฎระเบียบของโครงสร้างตลาดที่กว้างขึ้นและผมคิดว่านั่นจะช่วยให้อุตสาหกรรมในสหรัฐอเมริกาเติบโตและพัฒนา สำหรับผู้บริโภคนั้นพวกเขาควรได้รับความคุ้มครองที่พวกเขาสมควรได้รับ”

ที่มา : DailyHodl