<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมงาน SushiSwap เดินหน้าปฏิรูปโครงสร้างเครือข่าย แม้เผชิญกับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ได้เกิดเรื่องดราม่าขึ้นในวงการคริปโตหลังทางทีมงาน ShushiSwap แพลตฟอร์มสำหรับแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ ได้ตัดสินใจที่จะปรับโครงสร้างคลังขององค์กร 

เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมาทางทีมงานได้ประกาศในการยื่นโหวตข้อเสนอในการพัฒนาระบบ Sushi โดยการนำระบบโมเดล Labs เข้ามาใช้ ซึ่งจะเป็นการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อทำให้สามารถทำงานได้ราบรื่นขึ้น

โดยสิ่งที่ทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจนั้นเกี่ยวข้องกับการ tokenomic overhaul ที่จะนำสินทรัพย์ของ Sushi ที่ควบคุมโดย DAO ประมาณ 25 ล้านโทเค็น ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 42.5 ล้านดอลลาร์ไปใช้กับ Sushi Labs

นอกเหนือจากทางเหล่าเจ้ามือที่ได้เข้ามาโหวตแล้ว ทางทีมงานของ Sushi Labs ก็ได้เข้ามาร่วมวงโหวตเห็นด้วย เช่นกัน ทำให้อดีตผู้เกี่ยวข้องกับ SushiSwap อย่าง Naïm Boubziz ออกมาชี้แจงให้ชาวเน็ตทราบว่าทางทีมงานได้หาวิธีต่าง ๆ นา ๆ มาโกงผลโหวตให้ตนเองชนะ

มากกว่านั้นยังมีผู้ใช้งานรายอื่นกล่าวหาทีมงาน Sushi ด้วยว่าทำการกู้เหรียญออกมาเพื่อเอามาใช้ในการบิดเบือนผลโหวต

ทางด้าน Jared Grey “Head Chef” ของ Sushi ได้ออกมาโพสต์โต้ตอบกับเหล่าผู้ที่ได้กล่าวหา Sushi Labs ว่าโกง และเขายังได้ประกาศอีกว่า “หลังจากที่ได้ปรึกษากับฝ่านกฎหมายแล้ว ผมขอออกคำสั่งให้ทีมดำเนินการต่อไปได้เลย” โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากระบบกำลังจะถูกคุกคามโดยการ Hostile takeover

เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการแย่งสมดุลอำนาจกันใน SushiSwap โดยก่อนหน้านี้ Chef Nomi ผู้ก่อตั้งปริศนายังเคยได้แอบทำการ rugpull เครือข่ายมาแล้ว ส่งผลให้เกิดเป็นปัญหาเรื้อรั้งตามมาภายในเครือข่ายจวบจนปัจจุบัน

ปัจจุบันเหรียญ SUSHI มีการซื้อขายกันที่ราคา 1.66 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Cointelegraph