<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tim Draper มั่นใจ! ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์ เหตุแรงหนุนจาก Halving และกองทุน ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Draper นักลงทุนร่วมทุนชื่อดัง คาดการณ์ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้น 3 เท่าในปี 2024  เนื่องจากการไหลเข้าของเงินลงทุนเข้าสู่กองทุน spot  Bitcoin ETF และเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะมาถึง

ในการพูดคุยกับ Cointelegraph ที่งาน Paris Blockchain Week นั้น  Tim Draper ได้เน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นของเขาอีกครั้งว่า มูลค่าของ Bitcoinจะมีการเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยอาศัยปัจจัยหลายประการในปี 2024

Tim Draper กล่าวโดยทบทวนการคาดการณ์ราคา Bitcoin ของเขาก่อนหน้านี้ในปี 2022 ว่า

 “ถ้าผมต้องคาดการณ์ราคา บางทีเราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin อยู่ที่ 250,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ ผมหมายความว่า แนวโน้มมันค่อนข้างดี” 

จากการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF  ในสหรัฐอเมริกา ถือเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญสำหรับความสนใจใน Bitcoin รวมถึงเงินลงทุนให้ไหลเข้าสู่ระบบนิเวศของ Bitcoin

Tim Draper เชื่อว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุนเหล่านี้ได้เปิดโอกาสใหม่ให้นักลงทุนที่สนใจ Bitcoin แต่รู้สึกกลัวการถือครอง Bitcoin ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากการลดค่าของสกุลเงิน fiat currency อีกด้วย

“ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสให้ผู้คนได้ซื้อ Bitcoin​ เก็บไว้  เพื่อใช้เป็นหลักประกัน  ยามเกิดภาวะเงินดอลลาร์หรือเงินยูโรอ่อนค่าลง”

Tim Draper  ยังเน้นย้ำถึง ข้อดีของกองทุน ETF สำหรับนักลงทุนที่ต้องการให้ผู้จัดการกองทุนเดิมของพวกเขา (fund managers) บริหารพอร์ตการลงทุนต่อไป  การเข้าถึงกองทุน Bitcoin ETF ช่วยให้นักลงทุนสามารถทำงานร่วมกับบริษัทอย่าง Fidelity หรือ JPMorgan ต่อ โดยมีสินทรัพย์ประเภทใหม่นี้ที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนทั้งหมดของพวกเขา

Tim Draper กล่าวว่า อุปทานที่มีจำกัดของ Bitcoin และการยอมรับ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับเป็นทางเลือกในการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้ Bitcoin ได้จากคนจำนวนมาก ในขณะเดียวกันสกุลเงิน fiat ที่กำลังเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ส่งผลให้เงินเฟ้อทำให้กำลังซื้อของประชาชนลดลง

นักลงทุนร่วมลงทุนกล่าวเสริมว่า Bitcoin ยังคงเป็น “สถานที่ที่มีความปลอดภัยสูง” ต่อภาวะเงินเฟ้อ

เหตุการณ์ Bitcoin halving ครั้งที่สี่นั้นส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดคริปโต ซึ่งถูกกำหนดไว้ในวันที่ 20 เมษายน เป็นเหตุการณ์ที่นักลงทุนไม่ควรประมาท ดังที่ Tim Draper อธิบายว่า:

“หากคุณเป็นนักลงทุนในตลาดหุ้น อย่าเดิมพันกับเฟด [US Federal Reserve] หากคุณเป็นผู้ซื้อ Bitcoin อย่าเดิมพันกับการ halving เพราะมันเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง อุปทานลดลง ความต้องการเพิ่มขึ้น และราคาก็พุ่งสูงขึ้น นั่นคือเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องธรรมชาติ – อุปสงค์และอุปทาน”Tim Draper กล่าว

ที่มา : cointelegraph