<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรด ‘Bitget’ รายงานผลประกอบการ Q 1/2024 มีวอลลุ่มการเทรด มากถึง 58 ล้านล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด Bitget ได้เผยแพร่รายงานประจำไตรมาสแรกของปี 2024 ตามรายงาน กระดานเทรดบันทึกการเติบโตครั้งใหญ่ในปริมาณการซื้อขาย โดยมีการบันทึกไว้มากกว่า 1.6 ล้านล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก โดยมีการระบุว่า ปริมาณการเทรดแบบ Futures มีมูลค่า 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่ปริมาณการเทรดแบบ spot มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 160 ล้านดอลลาร์

Bitget มีปริมาณการซื้อขายรวมกว่า 1.6 ล้านล้านดอลลาร์

ปริมาณการเทรดบนกระดานเทรด Bitget เพิ่มขึ้นอย่างมากในทั้งปริมาณการเทรดแบบ Futures และ spot เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เมื่อเทียบกัน บริษัทมีปริมาณการเทรดสะสม 7.17 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาส 1 ปี 2023 นอกจากนี้ Bitget ยังรายงานว่า ฐานผู้ใช้บนกระดานเทรดและผู้ใช้กระเป๋าเงิน Web3 มีจำนวนมากกว่า 25 ล้านคน นอกจากนี้ Bitget ยังสังเกตถึงการพัฒนาในไตรมาส 1 ปี 2024 ในตลาดคริปโต โดย Bitcoin แตะระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนในเดือนกุมภาพันธ์

นอกเหนือจากโมเมนตัมขาขึ้นของ Bitcoin ยังเน้นไปที่เหรียญมีมมในเครือข่าย Solana รวมถึงกระแส  AI รายงานระบุว่า การพัฒนาเหล่านี้ทั้งหมดเน้นย้ำถึงลักษณะของตลาดคริปโต โดย Bitget ยังประสบกับการเพิ่มขึ้นของโทเค็นที่ listing บางส่วนในไตรมาส 1 อย่างเหรียญมีม Dogwifhat บนเครือข่าย Solana และ Altlayer โทเค็นยูทิลิตี้ rollup เพิ่มขึ้นกว่า 1,000%

ในช่วงเวลาเดียวกัน โทเค็นดั้งเดิมของการแลกเปลี่ยน BGB พุ่งสูงแตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 1.38 ดอลลาร์ โทเค็น BGB ของ Bitget ปัจจุบันมีมูลค่าตามราคาตลาด 1.9 พันล้านดอลลาร์ โดย Bitget อยู่ระหว่างการเปิดตัวโทเค็นดั้งเดิม BWB สำหรับกระเป๋าเงิน Web3 ของตน ตามการแลกเปลี่ยน ปัจจุบันกำลังมีการ airdrop สำหรับโทเค็น

การพัฒนาที่สำคัญและพลวัตของตลาด

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย CCData ระบุว่า Bitget บันทึกการเพิ่มขึ้นอย่างมากของ 2.5% ในส่วนแบ่งตลาดอนุพันธ์ในเดือนมีนาคม บริษัทวิจัยระบุว่าเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในบรรดากระดานเทรดแบบรวมศูนย์ประจำเดือน อย่างไรก็ตาม ในบรรดาตลาดอนุพันธ์ทั้งหมด บริษัทระบุว่า Binance ครองอันดับหนึ่ง โดยมีปริมาณการแบ่งตลาด 47% ในเดือนมีนาคม ตามมาด้วย OKX ที่อันดับสองด้วยส่วนแบ่งตลาด 21.8% ขณะที่ Bitget มีส่วนแบ่งตลาด 12.8%

ที่มา: cryptopolitan