<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สโมสร PSG เฮลั่น! แฟนโทเค็น ‘PSG’ ราคาพุ่ง 23% ระหว่างดวลเดือดกับ Barcelona

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า แฟนโทเค็น PSG จะมีจุดประสงค์หลัก เพื่อเชื่อมโยงแฟน ๆ กับทีมฟุตบอลเข้าด้วยกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือ ราคาของโทเค็น ‘PSG’ กลับมีความสัมพันธ์กับผลการแข่งขันด้วย

Paris Saint-Germain (PSG) ได้ประสบความสำเร็จในการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ UEFA แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากเอาชนะบาร์เซโลน่าไปด้วยสกอร์ 4-1 ซึ่งไม่ใช่แค่ แฟนบอล Paris Saint-Germain เท่านั้นที่พอใจกับผลการแข่งขันอันยอดเยี่ยมแต่นักลงทุนโทเค็นแฟน PSG ก็แสดงออกถึงความดีใจเช่นเดียวกัน เพราะมูลค่าของ แฟนโทเค็น PSG พุ่งสูงขึ้นถึง 23% ในระหว่างการแข่งขัน

ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น บาร์เซโลน่า ได้พลิกเอาชนะ Paris Saint-Germain มาด้วยสกอร์ 3-2  ต่อมาเกมล่าสุด ออกสตาร์ทด้วยการนำก่อนจาก Raphinha ส่งผลให้แฟนโทเค็นของเปแอสเช (PSG) ร่วงลงประมาณ 2% โดยราคาอยู่ที่ $4.32 

หลังจากนั้นก่อนจบครึ่งแรก Dembélé  ได้ตีเสมอให้กับเปเอสเช ส่งผลให้มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นในราคาโทเค็นของเปเอสเช 

โดยราคาสูงสุดของ แฟนโทเค็น PSG ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ $5.31 หลังจากที่ Mbappé ยิงลูกโทษและทำประตูที่สามให้กับเปเอสเช ทำให้ผลการแข่งขันกลายเป็น 3-1 

ราคาแฟนโทเค็น PSG ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่มาภาพ: CoinGecko

ในขณะที่ แฟนโทเค็นของบาร์เซโลน่า (BAR) ร่วงลงกว่า 12% ตั้งแต่ช่วงกลางเกม ในขณะที่รายงาน แฟนโทเค็น BAR มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $3.02 

แฟนโทเค็นทั้งสอง ได้รับการออกโดย Socios.com ซึ่งเป็นบริษัทที่เชื่อมต่อทีมกีฬาเข้าสู่อุตสาหกรรมบล็อกเชน โดยใช้บล็อกเชนของตัวเองที่มีชื่อว่า Chiliz Chain

ทั้งนี้ แฟนโทเค็น เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้สำหรับการมีส่วนร่วมระหว่างแฟน ๆ กับทีมโปรดของพวกเขา โดยเปิดโอกาสให้ผู้ถือโทเค็นได้ลงคะแนนเสียงในการตัดสินใจของทีม และรับสิทธิ์เข้าชมการแข่งขันหรือกิจกรรมแบบ VIP ต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ของ Socios

การเปลี่ยนแปลงราคาโทเค็นของทั้งสองทีม เผยให้เห็นถึงกลยุทธ์ในการเก็งกำไรที่น่าสนใจในระหว่างแข่งขันกีฬาฟุตบอล

ที่มา:cryptobriefing