<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาเจ้ามือย้าย Bitcoin มูลค่ากว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงิน ‘สะสม’ ในช่วงราคา BTC ร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin สาย Hodl  พากันขนย้าย Bitcoin มูลค่ากว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์เข้าสู่กระเป๋าเงินสำหรับการ “สะสม” (Accumulation wallets)  ภายในวันเดียว ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 63,000 ดอลลาร์ ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

Bitcoin จำนวนกว่า 27,700 BTC ซึ่งมีมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 1.75 พันล้านดอลลาร์ ถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินสำหรับการสะสมภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 16 ถึง 17 เมษายน   ซึ่งกลายเป็นสถิติการโอนย้าย BTC เข้า กระเป๋าเงิน ‘สะสม’ สูงสุดในประวัติการณ์  ตามข้อมูลล่าสุดจาก CryptoQuant.

สถิติเดิมถูกทำลายลงเมื่อวันที่ 23 มีนาคมของปีนี้เอง โดยมีการส่ง Bitcoin จำนวน 25,500 BTC ไปยังกระเป๋าเงินสำหรับการสะสม ภายในวันเดียว ซึ่งช่วงเวลานั้น ราคาของ Bitcoin ก็อยู่ที่ประมาณ 63,500 ดอลลาร์เช่นเดียวกัน

กราฟแสดงจำนวน Bitcoin ที่ถูกส่งไปยัง ‘ที่อยู่สะสม’ ใน 24 ชั่วโมง ที่มา: CryptoQuant

ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่า การซื้อขาย Bitcoinมีแนวโน้มสูงขึ้นบริเวณราคา $63,000  ซึ่งบ่งบอกว่า นักลงทุนรายใหญ่ ยังคงมีความมั่นใจ และทุ่มเทในการสะสม Bitcoin ในระยะยาวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ กระเป๋าเงิน Bitcoin สำหรับการ ‘สะสม’  คือกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ ไม่มีประวัติการโอน BTC ออกเลย และมียอดคงเหลือมากกว่า 10 BTC  โดยกระเป๋าเหล่านี้ผ่านการคัดกรอง กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับนักขุด Bitcoin และกระดานเทรดคริปโตออกไปแล้ว และกระเป๋าเหล่านี้ต้องมีการใช้งานอย่างน้อยหนึ่งครั้งในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา 


ที่มา:cointelegraph