<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ฟันธงราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานแตะ $140,000 ใน Halving รอบนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ecoinometrics นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังบนโซเชียลมีเดีย ได้เผยการคาดการณ์ที่น่าทึ่งเกี่ยวกับราคา Bitcoin หลังจากเหตุการณ์ Halving ครั้งที่ 4 ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

เพื่อทำความเข้าใจการคาดการณ์ราคาให้ลึกซึ้งมากขึ้น ก่อนอื่นเราจะต้องมาทำความเข้าใจโมเดลเศรษฐกิจที่อยู่เบื้องหลังการคาดการณ์นี้กันก่อน

Bitcoin Halving เป็นเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นประมาณทุก ๆ สี่ปี ในเหตุการณ์นี้ รางวัลสำหรับการขุดบล็อกใหม่จะลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งหมายความว่า นักขุดจะได้รับบิตคอยน์น้อยลง 50% สำหรับการตรวจสอบธุรกรรม

กลไกนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบบิตคอยน์ เพื่อให้มีการสร้างบิตคอยน์ใหม่หมุนเวียนในระบบด้วยอัตราที่ควบคุมได้และมีอัตราการผลิตใหม่ที่ลดลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีอุปทานบิตคอยน์ทั้งหมดสูงสุดที่ 21,000,000 BTC

การฮาฟวิ่งมักจะมีผลกระทบอย่างมากต่อราคาและมูลค่าของ Bitcoin เนื่องจากอัตราการสร้างเหรียญใหม่ที่ลดลง ส่งผลให้ปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนในตลาดลดลง ซึ่งอาจส่งผลทำให้ราคา BTC เพิ่มสูงขึ้น หากความต้องการซื้อยังคงรักษาระดับไว้ได้คงเดิม (ไม่ลดลง)

การคาดการณ์ราคาสำหรับ Bitcoin Halving รอบที่ 4 

ตามข้อมูลจาก ecoinmetrics ช่วงราคาของ Bitcoin ในวัฏจักรการ Halving รอบนี้ค่อนข้างกว้างพอสมควร 

  • ขอบเขตต่ำสุด คือประมาณ $140,000
  • ขอบเขตสูงสุด อาจพุ่งได้สูงถึง $4,500,000

Ecoinmetrics ชี้ให้เห็นว่า ในขณะที่นักลงทุนบางคนคาดการณ์ว่าผลตอบแทนของ Bitcoin จะลดลงตามอายุขัย เหมือนกับสินทรัพย์ขนาดใหญ่ชนิดอื่น ๆ แต่นักวิเคราะห์รายนี้มีความเห็นว่า มันยังไม่ใช่ผลลัพธ์ที่แน่นอนซะทีเดียว

แม้ว่า ecoinmetrics จะมองในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสที่ราคา Bitcoin จะพุ่งไปได้สูงถึง $4.5 ล้าน แต่นักวิเคราะห์รายนี้คิดว่า Bitcoin ยังคงไม่สามารถไปถึงระดับราคาดังกล่าวได้ในระยะเวลาเร็ว ๆ นี้ 

อย่างไรก็ตาม พวกเขามองว่า ระดับราคาหกหลักน่าเป็นสถานการณ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดหลังจากการเกิด Bitcoin Halving ในรอบนี้

ขณะที่รายงาน Bitcoin  มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $65,919.9 โดยเพิ่มขึ้น 1.56% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มาภาพ: TradingView

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มาข่าว:cryptoglobe