<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX เตรียมประมูลโทเค็น Solana ที่ถูกล็อกไว้ ! มุ่งหวังเพิ่มผลตอบแทนให้เจ้าหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การจัดการทรัพย์สินของ FTX แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ล้มละลาย กำลังเตรียมการขายสินทรัพย์ครั้งสำคัญอีกครั้ง โดยคราวนี้เป็นโทเค็น Solana (SOL) ที่ถูกล็อกไว้ ซึ่งแตกต่างจากการขายครั้งก่อนๆ ที่เป็นการขายในราคาตาย ตัวโทเคนเหล่านี้จะถูกขายผ่านการประมูล

Mike Cagney CEO ของ Figure Markets บริษัทด้านบริการทางการเงินแบบกระจายอำนาจ เผยว่า รายละเอียดทั้งหมดของการประมูลจะเปิดเผยในวันนี้ การตัดสินใจเลือกใช้การประมูลแทนการขายในราคาตาย เป็นกลยุทธ์ที่มุ่งหวังเพิ่มผลตอบแทนให้กับเจ้าหนี้ของ FTX ให้ได้มากที่สุด

โทเค็น Solana จะถูกขายในราคาเท่าไหร่?

การขายโทเค็น Solana ครั้งก่อนของ FTX ทำรายได้ไป 1.9 พันล้านดอลลาร์ โดยโทเค็นเหล่านั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 64 ดอลลาร์ ซึ่งแตกต่างจากราคาตลาดปัจจุบันของ Solana ที่อยู่ที่ราว 150 ดอลลาร์ คิดเป็นส่วนลด 67% เมื่อเทียบกับราคาตลาด ณ เวลานั้น ตามที่ FTX เปิดเผยในช่วงกลางปี 2023 แพลตฟอร์มดังกล่าวถือครองโทเค็น Solana มูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2023 โดยราคา SOL อยู่ที่ 20 ดอลลาร์ในเวลานั้น

Figure Markets บริษัทที่ Cagney เป็นผู้นำ กำลังจัดตั้ง Special Purpose Vehicle (SPV) เพื่อให้ผู้ลงทุนหลากหลายสามารถเข้าร่วมการประมูลได้มากขึ้น SPV นี้จะเปิดกว้างสำหรับนักลงทุนนอกสหรัฐฯ และนักลงทุนที่ได้รับการรับรองในสหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายที่จะรวบรวมและเพิ่มพลังการประมูล

ประกาศของ Cagney บน X ทำหน้าที่ทั้งเป็นการเรียกร้องให้ดำเนินการและเป็นการเชิญชวน “เพิ่งได้รับการยืนยันว่าโทเค็น Solana ที่ถูกล็อคไว้รอบต่อไปจาก FTX จะทำการประมูล โดยจะมีรายละเอียดที่แน่ชัดในวันจันทร์นี้ ถ้าคุณอยากเข้าร่วม ติดต่อเรามา”

Cagney กล่าวเพิ่มเติมในโพสต์อีกอันบน X ว่า “เอาล่ะ คุณเป็นเจ้าหนี้ของ FTX ที่ไม่พอใจกับการขาย SOL หรือเปล่า? หรือคุณไม่ใช่เจ้าหนี้ แต่ยังคิดว่าการขายครั้งล่าสุดนั้นถูกเกินไป? ตอนนี้คุณสามารถทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับมันได้แล้ว” โอกาสนี้ไม่เพียงเปิดโอกาสทางการเงินให้กับนักลงทุนเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างเวทีให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมีส่วนร่วมในการกำหนดผลลัพธ์ของกระบวนการขายทรัพย์สินนี้อย่างแข็งขัน

อย่างไรก็ตามโทเค็น Solana ที่ถูกล็อกไว้เป็นส่วนสำคัญของสินทรัพย์ที่ FTX ถือครองอยู่ในช่วงเวลาที่ล้มละลาย และกลายเป็นจุดสนใจของผู้ซื้อที่เต็มใจที่จะคาดการณ์การเคลื่อนไหวของตลาดในอนาคตของสินทรัพย์เหล่านี้ ลักษณะของโทเค็นเหล่านี้ที่ถูกล็อกไว้ หมายความว่าจะไม่สามารถขายได้จนกว่าจะถึงวันที่ระบุไว้ในอนาคต ซึ่งเพิ่มเลเยอร์ของความเสี่ยงและผลตอบแทนที่คาดหวัง ซึ่งดูเหมือนว่าจะดึงดูดความสนใจของนักลงทุนอย่างมาก

อัปเดตราคา SOL

ในขณะที่เขียนบทความ ราคา Solana ลดลง 27% จากจุดสูงสุดของปีที่ 210 ดอลลาร์ SOL มีการซื้อขายที่ราคา 152.94 ดอลลาร์ และกำลังมุ่งหน้าสู่แนวต้านสำคัญที่ระดับของ Fibonacci retracement 0.618 ที่ 162 ดอลลาร์

ที่มา: bitcoinist