<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มติเห็นชอบ ! Terra Luna Classic กำลังลดขนาดบล็อก เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดการฉ้อโกงจาก P2P

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บล็อกเชน Terra Luna Classic จะได้รับการปรับปรุงด้านความปลอดภัยหลายอย่าง หลังจากชุมชน LUNC ลงมติเห็นชอบข้อเสนอ #12094 “ลดขนาดบล็อกสูงสุด” ซึ่งขนาดบล็อกก็คือพื้นที่สูงสุดที่จำเป็นสำหรับการเคลียร์ธุรกรรมและจัดเก็บข้อมูลบนบล็อกเชน

ข้อเสนอนี้ยื่นโดย Genuine Labs ทีมพัฒนาใหม่ที่รับผิดชอบการอัปเกรดทางเทคนิคบนเครือข่าย Layer-1 โดยอ้างว่าเครือข่าย Cosmos, Solana และ Polkadot เพิ่งเผชิญกับปัญหาแพร่ระบาดของการหลอกลวงแบบ Peer-to-Peer (P2P) นักพัฒนาจึงเสนอให้ลดขนาดบล็อกของ Terra Classic จาก 5 MB เหลือ 2 MB

แม้ว่านี่จะดูเหมือนเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ชั่วคราว แต่ผู้ตรวจสอบเครือข่าย Terra Classic ส่วนใหญ่ เช่น All Nodes, Interstellar Lounge และ JESUS is LORD เชื่อว่า Genuine Labs จะมีการนำเสนอโซลูชันระยะยาวในไตรมาสหน้า ในขณะเดียวกัน สมาชิกบางคนเชื่อว่าขนาดบล็อกสูงสุดสามารถลดลงเหลือ 1 MB ได้ในอนาคต

คุณภาพเหนือปริมาณสำหรับ LUNC?

แม้จะมีความพยายามร่วมกันในการต่อสู้กับการโจมตีแบบฟิชชิ่งและสแปมแบบ Peer-to-Peer (P2P) ที่เพิ่มขึ้น แต่กิจกรรมการพัฒนาของ Terra Classic ก็ลดลงอย่างมากนับตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2024 โดยอ้างอิงจากดัชนีกิจกรรมการพัฒนาของ Santiment ที่ 2.95 ช่วงเวลาที่สงบนี้มาพร้อมกับราคา LUNC ที่ลดลง 32.7% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

นอกเหนือจากข้อผิดพลาดนี้แล้ว โซเชียลมิเตอร์ของ Terra Classic ยังถูกบดบังด้วย altcoin และ เหรียญมีมที่แข่งขันกัน เนื่องจาก LUNC อยู่ในอันดับที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยอยู่อันดับที่ 140 ในแง่ของมูลค่าตลาดโลก ด้วยมูลค่าตลาด 644 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นว่า LUNC ยังห่างไกลจากระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเคยทำได้เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2024

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือ Terra Classic ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของเหรียญ เนื่องจากอัตราการเผาเหรียญ Terra Luna Classic (LUNC) ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่การเบิร์น Terra Luna Classic โดยรวมนั้นใกล้จะแตะ 1.11 แสนล้านแล้ว โดยตัวชี้วัดนี้เผยให้เห็นการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปของการเผา LUNC นับตั้งแต่ต้นปี 2024

อย่างไรก็ดีในขณะที่เขียนบทความนี้ Terra Luna Classic (LUNC) มีการซื้อขายที่ 0.0001117 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ในขณะที่โมเมนตัมขาขึ้นล่าสุดช่วยบรรเทาบางส่วน แต่ Terra Classic (LUNC) ก็พ่ายแพ้ต่อการปรับฐานตลาดคริปโตเคอเรนซีครั้งใหญ่ในกรอบเวลารายเดือน โดยยอมรับกับการขาดทุน 32.7% และ โมเมนตัมข้างขึ้นหมดไปแม้จะมีเหรียญมีม Spring rally ซึ่งเคยอยู่ที่ราคา 0.00022880 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2024

ที่มา: dailycoin