<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลล่าสุดเผย นักลงทุน Cardano (ADA) ที่อยู่ในสถานะกำไรเพียงแค่ 35% เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาตลาดสกุลเงินดิจิทัลจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และทำให้นักลงทุนกวาดกำไรกันไปเป็นจำนวนมาก แต่ดูเหมือนว่าคริปโตชื่อดังอย่าง Cardano (ADA) จะไม่เป็นอย่างงั้น หลังมีข้อมูลเผยว่ามีนักลงทุนเพียง 35% ที่มีกำไร

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ แพลตฟอร์มบริการคริปโตชื่อดังอย่าง IntoTheBlock ได้ออกมาเปิดเผยจำนวนนักลงทุนในเหรียญคริปโตชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin (BTC), Tron (TRX), Dogecoin (DOGE), Ethereum (ETH) Avalanche (AVAX) และ Cardano ว่ามีนักลงทุนที่มีกำไรมากเท่าไหร่

สิ่งที่น่าสนใจคือ นักลงทุน BTCในตอนนี้มีจำนวนผู้ทำกำไรมากถึง 86% ก่อนที่จะตามมาด้วย TRX จำนวน 85% DOGE จำนวน 83% ETH จำนวน 81% และ AVAX จำนวน 63% ในขณะที่นักลงทุน ADA มีจำนวนผู้ทำกำไรเพียง 35% เท่านั้น

และสาเหตุที่จำนวนนักลงทุน Cardano ที่ทำกำไรมีเพียง 35% นั้น มาจากราคาเหรียญที่ซบเซามาอย่างยาวนาน โดยในตอนนี้ Cardano มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.46 ดอลลาร์ ลดลงมา 6.01% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลงมามากถึง 27.75% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนก็ยังพอมีความหวังที่จะกลับมาทำกำไรอยู่บ้าง เพราะนักวิเคราะห์ราคาอย่าง Ali Matinez ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคา ADA มีสัญญาณที่กลับตัวอีกครั้ง หลัง MVRV Ratio ลดลงต่ำกว่า -22% ซึ่งเปิดโอกาสให้ราคากลับมาฟื้นตัวที่น่าประทับใจอีกครั้ง

ทั้งนี้นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Finbold