<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือราคา Bitcoin ยังเติบโตได้อีก? หลังพบเจ้ามือสะสม Bitcoin มากถึง 4,380 BTC ภายในเดือนเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลจะได้กลับมาน่าจับมามองอีกครั้ง หลังพบเจ้ามือรายหนึ่งทยอยซื้อ Bitcoin (BTC) อย่างต่อเนื่อง โดยสะสมเหรียญจำนวนมากถึง 4,380 BTC ตลอดในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

โดยรายงานล่าสุดจาก Lookonchain เผยว่าพบเจ้ามือ Bitcoin รายหนึ่งได้ใช้โอกาสในช่วงตลาดซบเซาเพื่อสะสม Bitcoin จำนวน 620 BTC หรือประมาณ 39.8 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

ทว่าสิ่งที่ทำให้เจ้ามือรายนี้น่าสนใจคือการที่เขาได้ทยอยสะสม Bitcoin มาตลอดนับตั้งแต่ตอนนั้น ส่งผลให้ในตอนนี้เขามี Bitcoin ถืออยู่จำนวนมากถึง 4,380 BTC หรือคิดเป็นมูลค่ามากถึง 282.38 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือการเคลื่อนไหวของเจ้ามือรายนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งของผู้ถือระยะยาว ที่ถึงแม้ว่าราคาเหรียญจะมีความผันผวนเป็นอย่างมาก แต่นักลงทุนรายใหญ่ก็ยังคงถือ Bitcoin อยู่ แม้ว่าจะมีโอกาสในการทำกำไรจำนวนมากก็ตาม

ในขณะที่นักวิเคราะห์ Ali Martinez ชี้ว่าจะเงินถูกชำระบัญชีเพียง 62 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ถ้าหากราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 66,900 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งเป็นสัญญาว่าตลาดยังคงมีช่องว่างที่จะเติบโตได้อีก

และถ้าหากว่าเจ้ามือยังคงสะสม Bitcoin อย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ เราก็อาจได้เห็นราคาเหรียญมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นไปในอนาคตได้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Finbold