<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ดิ่งเหว ! ทะลุ $62,000 อย่างรุนแรง หลังเฟดส่งสัญญาณเลื่อนลดดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (29 เมษายน) ราคา Bitcoin ได้เผชิญกับแรงเทขายอีกครั้ง ซึ่งราคาได้หลุดกรอบ $64,000 ลงมาแตะ $62,000 ต่อเนื่องมาจากเมื่อวาน ส่งผลให้สัปดาห์นี้ Bitcoin นั้นทำผลงานได้น่าผิดหวัง แม้จะผ่านการ Halving มาแล้วกว่าอาทิตย์

ราคา Bitcoin ดิ่งลงต่อเนื่องจากเมื่อวาน  โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสาเหตุหลักมาจากตลาดกำลังปรับสมดุลระหว่างความกังวลต่อภาวะ Stagflation กับความคาดหวังเม็ดเงินใหม่จากนโยบายของสหรัฐฯ และการเปิดตัว Bitcoin ETFs ในฮ่องกง

สำหรับภาวะ Stagflation ที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้นเป็นภัยความมั่นคงของตลาดคริปโตเลยก็ว่าได้เพราะอาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ และการเติบโตที่ต่ำ ซึ่งแม้เงินเฟ้อจะเป็นตัวเร่งให้ผู้คนสนใจใน Bitcoin แต่ภาวะดังกล่าวก็มีส่วนในการยืดระยะเวลาในการลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ออกไปด้วยเช่นกัน โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นล้วนส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตขาขึ้นที่กำลังจะมาถึงในช่วงสิ้นปี

ยิ่งไปกว่านั้นรายงานยังระบุว่า มีเงินจำนวนมากไหลออกจาก Bitcoin ETFs ในช่วงปลายเดือนเมษายน ทั้ง ๆ ที่ Halving ควรจะช่วยกระตุ้นให้ Bitcoin เกิดความต้องการมากยิ่งขึ้น

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 62,242 ดอลลาร์ ลดลง 2.63% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap