<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่า gas ของ Ethereum ร่วงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน! หรือนี่จะเป็นเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับซื้อสินทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียมก๊าชหรือค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของเครือข่าย Ethereum ได้ร่วงลงมาเหลือ 1.12 ดอลลาร์ต่อการทำธุรกรรม 1 ครั้งในวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นระดับเดียวกับในวันที่ 18 ตุลาคม 

นักวิเคราะห์จาก Santiment ได้ออกมาเผยแพร่กราฟที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและมูลค่าของ Ethereum โดยคาดการณ์ว่าค่าธรรมเนียมที่ลดลงจะทำให้มูลค่าของสินทรัพย์เพิ่มขึ้น

“ในอดีตนักเทรดจะเปลี่ยนความคิดไปมาระหว่างมันจะ “”To The Moon กับมัน “ตายแล้ว” ซึ่งสังเกตได้จากค่าธรรมเนียมที่สุดลง โดยเมื่อค่าธรรมเนียมถึงจุดสูงสุดแสดงว่าราคาของสินทรัพย์ถึงจุดสูงสุดแล้ว (แต่บางครั้งก็ไม่เป็นอย่างนั้น) และจากนั้นราคาของสินทรัพย์จะกลับตัวลงมาพักตัวและทำจุดต่ำสุด”

ค่าธรรมเนียมของ Ethereum เป็นสิ่งที่บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่น

โดยพื้นฐานแล้ว ค่าธรรมเนียมเป็นตัวแทนโดยตรง ของความต้องการในการทำธุรกรรมในเครือข่าย เช่น Ethereum หรือ Bitcoin (BTC) โดยหากปริมาณการทำธุรกรรมต่อวินาทีสูงขึ้น จะทำให้ค่าธรรมเนียมสูงขึ้น

กราฟที่ทาง Santiment เผยแพร่ออกมาได้แสดงให้เห็นถึงการกลับตัวของราคา Ethereum จากจุดต่ำสุดในช่วงที่ค่าธรรมเนียมของเครือข่ายต่ำที่สุดในเดือนตุลาคม โดยค่าธรรมเนียมที่สูงอาจทำให้นักเทรดหันไปใช้เครือข่ายอื่น ๆ และอาจทำให้ราคาของสินทรัพย์ลดลง ในทางกลับกัน หากค่าธรรมเนียมถูกลง นักเทรดก็จะหันมาใช้เครือข่ายนี้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ความต้องการ Ethereum พุ่งสูงขึ้น

ดังนั้น ค่าธรรมเนียมที่ร่วงต่ำที่สุดในรอบ 6 เดือนอาจจะหมายความว่านักเทรดกำลังหันมาสนใจเครือข่าย Ethereum มากขึ้น และนี่อาจเป็นสัญญาณที่บอกว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการซื้อสินทรัพย์ชนิดนี้แล้ว

นอกจากนี้ DTCC ยังจดทะเบียน Ethereum Spot ETF ของ Franklin Templeton ซึ่งทำให้ราคา ETH พุ่งสูงขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม DTCC ได้ปล่อย “ประกาศสำคัญ” ออกมาโดยระบุว่าหน่วยงานจะไม่รับรู้มูลค่าหลักประกันสำหรับกองทุนคริปโต ETF อีกต่อไป ซึ่งสิ่งนี้อาจส่งผลต่อความคาดหวังเกี่ยวกับ Ethereum ETF ของนักลงทุน

ในขณะเดียวกัน ค่าธรรมเนียมของ Bitcoin ได้พุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณถึงความเชื่อมั่นของสินทรัพย์ในช่วงที่เกิด Bitcoin Halving อย่างไรก็ตาม ค่าธรรมเนียมของเครือข่าย Bitcoin ได้เริ่มลดลงมา เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคิดว่าตลาดหมีกำลังจะกลับมาแล้ว


Source: Finbold