<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แนะนำหนัง “Cold Wallet” ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ชูเนื้อหาเกี่ยวกับคริปโต 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกเลยในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ที่จะมีผู้กำกับตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ที่มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับ “คริปโตเคอร์เรนซี” โดยภาพยนตร์ดังกล่าวใช้ชื่อว่า “Cold Wallet”

พล็อตของภาพยนตร์จะเป็นการกล่าวถึงเหล่าผู้ใช้งาน Reddit กลุ่มหนึ่งที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อนำเงินลงทุนของเขากลับมาจากซีอีโอเว็บเทรดที่จู่ ๆ ก็เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และทำให้เงินลงทุนของพวกเขาอาจต้องสูญไปทั้งหมด ทว่าซีอีโอที่ถูกระบุไว้ว่าตายเขากลับยังมีชีวิตอยู่ทำให้งานนี้เหล่าตัวเอกต้องทวงเงินของพวกเขาคืนมาให้จงได้

ภาพยนตร์นำแสดงโดย Raúl Castillo รับบทเป็น Billy ชายธรรมดาที่อยากจะหาบ้านใหม่ให้กับลูกสาว ร่วมด้วย Melonie Diaz รับบทเป็น Eva แฮ็กเกอร์สาว และ Tony Cavalero รับบทเป็น Dom ครูสอนศิลปะการต่อสู้ที่เป็นศาลเตี้ย ต้องมาไขปริศนาห้ำหั่นกับ Josh Brener of “Silicon Valley ผู้รับบทเป็น Charles Hegel ซีอีโอของเว็บเทรด

จะเห็นได้ว่าพล็อตของภาพยนตร์ดังกล่าวมีบางส่วนที่อ้างอิงจากเหตุการณ์จริงที่มีเว็บเทรดคริปโตรายหนึ่งล่มสลายและก่อให้เกิดความเสียหายต่อตลาดคริปโตเป็นวงกว้าง

อย่างไรก็ตามเนื่องจากภาพยนตร์ดังกล่าวนั้นมีต้นทุนการสร้างที่ไม่สูงจึงทำให้ไม่สามารถรังสรรค์ฉากและเหตุการณ์ได้ดีนัก ทั้งนี้ในด้านของความถูกต้องในเนื้อหาด้านคริปโตเคอร์เรนซี ต้องยอมรับว่าทางทีมงานนั้นมีการทำการบ้านมาอย่างดีและเข้าใจกลไกการทำงานของระบบ รวมถึงมีการใส่ prop ประกอบฉากที่มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตด้วยเช่นรูปปั้นปลาวาฬ หรือ ภาพ NFT เจ้าจ๋อ

ภาพยนตร์ Cold Wallet นั้นนอกจากจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับคริปโตแล้วยังเป็นภาพยนตร์ที่ถูกระดมทุนสร้างจากบริษัท Web3 ด้วยเช่นกันซึ่งใช้ชื่อว่า Decentralized Pictures โดยตัวของผู้ก่อตั้งบริษัทอย่าง Roman Coppola เชื่อมั่นว่าจะมี Tarantino (ผู้กำกับ Kill Bill) หรือ Kubrick (ผู้กำกับ 2001 : A Space Odyssey) คนใหม่เกิดขึ้นในวงการ Film3 

ปัจจุบัน Cold Wallet นั้น ได้รับคะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปที่ 93% จากนักวิจารณ์ 15 ราย ทว่ายังไม่มีการเปิดเผยชัดเจนว่าจะมีการเผยแพร่ผลงานลงบนช่องทางไหนบ้าง