<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อ.พิริยะ ลั่น ! “รักษามารยาทนิดนึง” หลังโดนดร.โสภณถามมี Bitcoin กี่เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกออนไลน์การสื่อสารอาจก่อให้เกิดประเด็นร้อนแรงขึ้นได้ในพริบตา เรื่องราวระหว่าง ดร.โสภณ และ อ.พิริยะ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง Bitcoin ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่น่าสนใจ 

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว ดร.โสภณ  ได้โพสต์ถาม อ.พิริยะผ่าน Facebook ส่วตัวว่า “อ.พิริยะ มีบิทคอยน์กี่เหรียญแล้ว (ทรัพย์อื่นไม่ก้าวล่วง) จะได้ทราบแรงศรัทธาครับ”

หลังจากนั้น อ.พิริยะ เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว อย่างแรง และตรงไปตรงมาว่า “รักษามารยาทด้วยนะครับ” เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดประเด็นถกเถียงกันในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง โดยทำให้โพสต์นี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากถึง 300 คนภายในเวลาแค่ 2 วัน

มาดูกันที่ ความคิดเห็นที่ถูกใจผู้คนในโลกออนไลน์มากที่สุด นั่นคือ คอมเม้นต์ของคุณ Crypto CZ โดยชายคนนี้ได้เข้ามา comment ใต้โพสต์ว่า “แล้วลุงงงง มีอสังหาเท่าไรแล้ว (ทรัพย์อื่นไม่ก้าวล่วง) จะได้ทราบแรงศรัทธา งับ” ทำให้มีคนเข้ามากดถูกใจมากถึง 106 คน

ดร.โสภณ ได้เข้ามาตอบกลับคอมเม้นต์ดังกล่าวว่า “Crypto CZ พวกอสังหาฯ เป็นเรื่องส่วนตัว แต่การเล่น BTC รุ่นสอนคนอื่น ก็ควรมีไว้บ้าง เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ก้าวตามครับ” สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า แม้แต่ตัว ดร. เองก็ยังไม่สะดวกใจที่จะเปิดเผยทรัพย์สินของตัวเอง แต่ดันไปตั้งคำถามเรื่องทรัพย์สินของคนอื่นอย่างเปิดเผยบนโลกออนไลน์แบบไม่ยั้งคิด

ท้ายที่สุดแล้ว การสร้างพื้นที่ในการพูดคุยที่ทุกฝ่ายสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรี โดยยังคงมีความเคารพ และรักษามารยาทให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นในประเด็นการลงทุน, เทคโนโลยีหรือเรื่องอื่น ๆ โดยบทเรียนที่ได้จากการแลกเปลี่ยนครั้งนี้คือการตระหนักถึงความสำคัญของการเคารพผู้อื่น