<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Santiment เผย Altcoin ส่วนใหญ่มีแนวโน้ม “พุ่งแรง” หลังตลาดคริปโตเผชิญการปรับฐานอย่างหนัก  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน Santiment คาดการณ์ว่า Altcoin ส่วนใหญ่ มีแนวโน้มที่จะกลับมาฟื้นตัวกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง  หลังจากตลาดคริปโตเคอเรนซีเผชิญกับภาวะปรับฐานที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานถึง 1 เดือน

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Santiment กล่าวว่า แรงเทขายที่เกิดขึ้นทั่วทั้งตลาดคริปโตเคอเรนซี ได้กระตุ้นให้เหล่านักเทรด altcoin จำนวนมาก รีบเทขายเหรียญที่ถืออยู่ส่งผลให้เกิดการขาดทุนอย่างหนัก

“ตามโมเดลของเรา ผลกำไรและขาดทุนระยะกลางของกระเป๋าเงินดิจิทัลทั่วไป ชี้ให้เห็นว่า มีการขาดทุนอย่างหนักที่เกิดขึ้นจริงใน altcoin ส่วนใหญ่ ข้อมูลการติดตามของเราพบว่า กว่า 85% ของสินทรัพย์ อยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญทางประวัติศาสตร์ อ้างอิงจากตัวชี้วัด MVRV ที่คำนวณอัตราส่วนระหว่างมูลค่าตลาดกับมูลค่าที่ขายจริง (Market Value to Realized Value) ของผลตอบแทนรวมของกระเป๋าเงินดิจิทัล  ทั้งในรอบ 1 เดือน 3 เดือน และ 6 เดือน ”

MVRV (Market Value to Realized Value) เป็นตัวชี้วัดบนเครือข่ายบล็อกเชน  ที่ใช้ประเมินว่า สกุลเงินดิจิทัลมีมูลค่าต่ำกว่าราคาที่ควรจะเป็น หรือมีมูลค่าสูงเกินไป 

เนื่องจากค่า MVRV ของ altcoin ส่วนใหญ่ อยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ในหลายกรอบ TF บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลจึงมองว่า altcoin เหล่านี้อาจอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่จะกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง

“การเข้าซื้อในช่วงที่ความกลัว กำลังปกคลุมไปทั่วทั้งตลาดคริปโต หลังจากที่ราคาเหรียญร่วงดิ่งลง อาจเป็นจังหวะที่ดีในการซื้อก็ได้”

ขณะที่สัญญาณการกลับมาพุ่งสูงของตลาดคริปโตเคอเรนซีกำลังก่อตัวขึ้น บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Santiment ตั้งข้อสังเกตว่า นักเทรดเริ่มที่จะมองข้ามเหรียญ altcoin ที่มีความผันผวนสูงอย่าง Dogecoin (DOGE)  เพื่อหันไปสนับสนุนสินทรัพย์ crypto ที่คงสภาพได้ดี ท่ามกลางสภาวะที่ผันผวนของตลาด

“จำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในทางกลับกัน จำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับเหรียญ altcoin อย่างเช่น Dogecoin (DOGE) นั้นกลับหยุดนิ่ง หลังจากที่เคยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงต้นปี ส่วนเครือข่าย Cardano เป็นหนึ่งในเครือข่ายไม่กี่แห่งที่จำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้งานอยู่ลดลง ”

ในขณะที่เขียน ราคา DOGE มีซื้อขายอยู่ที่ 0.149 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมากกว่า 34% จากระดับสูงสุดในปี 2024 ที่ 0.228 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน ราคา Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 64,000 ดอลลาร์ ลดลง 13% จากระดับสูงสุดในปี 2024 ที่ 73,650 ดอลลาร์

ที่มา : The dailyhodl