<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงหลุด $60,000! แต่นักวิเคราะห์ชั้นนำมั่นใจขาขึ้นรอบนี้ยังไม่จบลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรง หลุดแนวรับสำคัญที่ $60,000 อย่างไรก็ตามแม้ตลาดจะอยู่ในช่วงขาลง แต่นักลงทุน Bitcoin ยังคงมั่นใจ เพราะพวกเขาเชื่อว่า เหรียญอันดับ 1 ในโลกคริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Bitcoin ยังมีโอกาสไปต่อได้ และมีบางคนมองว่านี่อาจเป็นการพักตัวที่จำเป็นก่อนที่ราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานขึ้นอีกครั้ง

การที่ Bitcoin ร่วงลงในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องปกติในตลาดขาขึ้น

Raoul Pal ซีอีโอของ Real Vision กล่าวยืนยันในโพสต์บนโซเชียลมีเดีย X ว่า การลดราคาของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ โดยเขากล่าวว่า “มันเป็นสิ่งที่ธรรมดามาก” และเขายังชี้ให้เห็นว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ลดลงถึง 20% นับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ซึ่งมันแสดงให้เราเห็นว่า การปรับฐานราคาเหล่านี้เป็นเรื่องปกติของ Bitcoin

ที่มาภาพ: X 

Alex Thorn หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Galaxy Digital เคยออกมาเตือนก่อนนี้ว่า “ตลาดกระทิงไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเส้นตรง” และเขาได้ชี้ว่า เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นบ่อยครั้งในตลาดกระทิง ปี 2021 และ ปี 2017 เช่นเดียวกัน โดยราคา Bitcoin มีการร่วงลงถึง 13 ครั้ง และในแต่ละครั้งมีการลดลงถึง 10% หรือมากกว่า

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ตลาดชื่อดัง Rekt Capital ได้โพสต์บน X ว่า “การลดลงของ Bitcoin ในครั้งนี้ คือสิ่งที่ตลาดคริปโตต้องการเพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบราคาในอดีต และวงจรการเกิด Halving แบบดั้งเดิม” และเขายังกล่าวเสริมว่า “ยิ่งการลดลงครั้งนี้ดำเนินไปนานเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น” นอกจากนั้น นักวิเคราะห์ยังแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ โดยเขาได้บอกกับผู้ติดตามบน X ของเขาว่า Bitcoin ใกล้จะถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ต่อมาได้นักวิเคราะห์ คริปโต  Mikybull Crypto ได้กล่าวว่าการลดลงของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ เป็นเพียงการย่อตัวของภาพที่ใหญ่ขึ้น โดยพวกเขาอ้างว่านี่จะเป็น “การลดลงครั้งสุดท้ายก่อนที่ราคาจะขึ้น ไปทำจุดสูงสุดใหม่”

ขาขึ้นของ Bitcoin ยังไม่จบลง

นักวิเคราะห์ Ali Martinez วิเคราะห์ว่า การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ยังไม่สิ้นสุดลง หากเปรียบเทียบการเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin ในเหตุการณ์ Halving สองครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ในปี 2016 และปี 2020 แสดงให้เห็นว่าราคา Bitcoin จะพักตัวเป็นเวลา 189 วันและ 87 วัน ตามลำดับ ก่อนที่ภาวะกระทิงจะกลับมาอีกครั้ง 

Ali Martinez กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบันราคา Bitcoin เพิ่งจะพักตัวได้เพียง 60 วัน ซึ่งหมายความว่าสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งจะยังคงอยู่ในขาขึ้นต่อไป และเขาคาดว่า Bitcoin อาจอยู่ห่างจากจุดสูงสุดครั้งถัดไป อีก 538 วัน หากเป็นไปตามแนวโน้มจากราคากระทิงสองครั้งก่อนหน้านี้

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $57,508 ลดลง 4.29% ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

กราฟราคา BTC ที่มา: BTCUSD on Tradingview.com

ที่มา:Newsbtc