<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase อัพเกรดระบบ! รองรับ Bitcoin Lightning Network ชำระเงินรวดเร็ว ประหยัดค่าธรรมเนียม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นเว็บเทรดรายที่ 5 แล้วที่ประกาศสนับสนุน Bitcoin Lightning Network เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานในการทำธุรกรรมได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและมีค่าธรรมเนียมที่ถูกลง ซึ่งในครั้งนี้ Coinbase ได้ทำการสนับสนุนระบบดังกล่าวตามหลัง Binance, OKX, Kraken และ Bitfinex 

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของ Coinbase ระบุว่าการใช้งาน Lightning Network จะช่วยลดค่าธรรมเนียมในการส่ง BTC ถึง 20 เท่า เมื่อเทียบกับอัตราค่าธรรมเนียม 2% ที่ถูกคิดจากการธรรมธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตอเมริกัน

การนำ Lightning Network เข้ามาใช้งาน  Coinbase จะร่วมมือกับ Lightspark บริษัทผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Lightning Network ที่ก่อตั้งโดย David Marcus อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มรองรับการชำระเงิน Bitcoin ผ่าน Lightning Network  

Coinbase ได้มุ่งพัฒนาการชำระเงินบนบล็อกเชนเพื่อแก้ปัญหาค่าธรรมเนียมสูงและความล่าช้าของระบบเดิม ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สหรัฐฯ เสียค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตถึง 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2022 แถมยังต้องรอการอนุมัติเป็นวันๆ  ด้วยเหตุนี้ Coinbase จึงผนวก Lightning Network เพื่อให้การจ่าย Bitcoin เร็วขึ้น ประหยัดกว่า และปลอดภัยกว่าเดิม โดยสามารถโอน BTC ได้ทันที

อย่างไรตามฟีเจอร์ดังกล่าวยังไม่ได้มีการเปิดให้ใช้บริการในทุกภูมิภาค โดยปัจจุบันได้มีการระบุไว้ชัดเจนว่าผู้ใช้งานใน New York และ Canada จะยังไม่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้

ที่มา : Cryptopotato