<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin อาจกำลังเข้าสู่ช่วง ‘ทรงตัว’ ไปอีก 2 เดือนหลัง halving แต่ยังคงเป็นผู้นำตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ในช่วงที่ผ่านมาตลาดคริปโตจะมีความตื่นเต้นเกี่ยวกับ Bitcoin Halving ที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่ Bitcoin อาจจะเข้าสู่ช่วง “ราคาทรงตัว” ซึ่งอาจกินเวลานานถึงสองเดือน ตามที่นักวิเคราะห์การตลาดจาก Bitfinex ระบุ

รายงานระบุว่า Bitcoin จะยังคงเป็นผู้นำตลาดคริปโตตลอดเดือนพฤษภาคม และยังคงเป็นตัวชี้วัดสำคัญของมูลค่าตลาดโดยรวมของภาคส่วนนี้

ราคา Bitcoin จะชะลอตัวลง

นักวิเคราะห์ของ Bitfinex เน้นย้ำว่า ผู้บริโภคและธุรกิจในปัจจุบันมีความรู้มากขึ้นเกี่ยวกับพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่มีผลต่อแนวโน้มตลาด ซึ่งแตกต่างจากวัฏจักรก่อนหน้านี้

ความรู้เหล่านี้อาจนำไปสู่ช่วงการปรับฐานของ Bitcoin ที่นาน 1-2 เดือน ส่งผลให้ราคาผันผวน อาจสูงขึ้นหรือลดลงได้ถึง 10,000 ดอลลาร์

ภาวะทรงตัวที่คาดการณ์ไว้เกิดขึ้นหลังจากความโดดเด่นของ Bitcoin ในตลาด ซึ่งดูเหมือนจะลดลงเนื่องจากสภาพคล่องเปลี่ยนไปสู่ Altcoin การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการลดลงของอุปทาน BTC ใหม่ ซึ่งตามประวัติศาสตร์จะกระตุ้นความอยากเสี่ยงของนักลงทุนและเบี่ยงเบนความสนใจไปที่ Altcoin

“ระดับ 57% ใน BTC.D แสดงถึงเกณฑ์มาตรฐานทางเทคนิคและทางจิตวิทยาที่สำคัญโดยอิงจากข้อมูลในอดีต เมื่อความโดดเด่นของ Bitcoin แตะระดับนี้ มักจะเผชิญกับการปฏิเสธอย่างรุนแรง ซึ่งบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงของความรู้สึกในตลาดและการไหลของเงินทุนจาก Bitcoin ไปยัง Altcoin หลังจาก halving เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราเห็น BTC.D แตะ 57% จากนั้นก็ร่วงลงอย่างรวดเร็ว” นักวิเคราะห์ของ Bitfinex เขียน

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดยังจับตามองตลาด Bitcoin derivatives อย่างใกล้ชิด โดยความผันผวนโดยนัยที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ ชี้ให้เห็นว่าฤดูร้อนที่เงียบสงบกำลังรอ Bitcoin อยู่

“ฤดูร้อนมักเป็นช่วงที่มีความผันผวนต่ำ และนักเทรดกำลังเริ่มวางตำแหน่งตามความเป็นไปได้ของตนเอง” Jag Kooner หัวหน้าฝ่าย derivatives ของ Bitfinex กล่าว

ที่มา: beingcrypto