<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wallet ของ FTX โอนคริปโตกว่า 8.3 ล้านดอลลาร์ออก หนึ่งวันก่อนเส้นตายรายงานคืนเงินให้เจ้าหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักตรวจสอบบล็อกเชนชื่อดังอย่าง PeckShield ได้ออกมารายงานว่า พบ Wallet ที่เกี่ยวข้องกับกระดานเทรด FTX ที่ล้มละลายบริษัทการค้าในเครือ Alameda Research ได้ทำการโอนคริปโตมูลค่ากว่า 8.3 ล้านดอลลาร์ ไปที่อื่นก่อนวันตัดสินข้อเสนอชำระเจ้าหนี้

โดย Walle ที่เกี่ยวข้องกับ FTX ได้ทำการโอน 860 Tether Gold (XAUT) รวมมูลค่ามากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ ได้โอนไปยัง Wallet ปริศนา ในขณะที่ Wallet ของ Alameda ได้ทำการโอน 2,027 Ether รวมมูลค่ามากกว่า 6.3 ล้านดอลลาร์ไปยัง Wallet ที่ไม่รู้จักอีกสองแห่ง ในวันที่ 6 พฤษภาคม

แม้ว่าเหตุผลเบื้องหลังการทำธุรกรรมจะไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ชุมชนคริปโตหลายคนก็ได้สังเกตว่าการโอนในครั้งนี้เกิดขึ้นหนึ่งวันก่อนเส้นตายที่ FTX จะต้องชี้แจงแผนแก้ไข และเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการชำระให้กับเจ้าหนี้ หรือวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

โดยแผนแก้ไขนี้จะเปิดโอกาสให้เจ้านี้สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นว่าพวกเขาจะได้รับการชดเชยเงินทุนที่สูญเสียไปอย่างไร ซึ่งจะมีวันกำหนดเส้นตายสุดท้ายสำหรับการคัดค้านในวันที่ 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้

การล่มสลายของ FTX และบริษัทในเครือกว่า 130 แห่งนี้ เป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ black Swan ที่โด่งดังที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต ที่ทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินทุนอย่างน้อย 8.9 พันล้านดอลลาร์ และทำให้เกิด Crypto winter ที่ยาวนานที่สุดครั้งหนึ่งในอุตสาหกรรม จนทำให้ราคา Bitcoin ลงจุดต่ำสุดที่ 16,000 ดอลลาร์

ที่มา: Cointelegraph