<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน! SEC ประกาศเตรียมฟ้องกระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Robinhood

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ ได้มีรายงานจาก StreetInsider ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้ทำการเตรียมยื่นฟ้องกระดานเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง Robinhood โดยออกประกาศ Wells ให้กับบริษัท

โดยการประกาศของ Wells นั้น คือการประกาศเตือนว่า SEC อาจยื่นฟ้องร้องกับบริษัทใดที่ได้รับเอกสารได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ใหญ่อย่างมากเพราะเป็นสัญญาณว่าบริษัทนั้นๆ กำลังถูกทางหน่วงงานเพ่งเล็งอยู่

ซึ่งหลังจากที่รายงานนี้ได้เผยแพร่ออกมา หุ้นของบริษัท Robinhood ก็ได้ร่วงลงไปกว่า 5% แสดงให้เห็นถึงความกังวลของนักลงทุนที่กังวลว่า SEC กำลังเตรียมฟ้องร้องเหมือนกับกรณีของ XRP ของ Ripple และ กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance

อย่างไรก็ตาม Robinhood ก็ได้ออกมาตอบกลับประกาศ Wells ของ SEC ในครั้งนี้ว่า เป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ SEC ได้ตัดสินใจที่จะออกประกาศของ Wells เกี่ยวกับธุรกิจคริปโตในสหรัฐอเมริกา

“หลังจากหลายปีแห่งความพยายามโดยสุจริตใจที่จะทำงานร่วมกับ SEC เพื่อความชัดเจนด้านกฎระเบียบ รวมถึงความพยายามที่รู้จักกันดีของเราในการ ‘เข้ามาและลงทะเบียน’ เรารู้สึกผิดหวังที่หน่วยงานได้ตัดสินใจที่จะออกประกาศ Wells ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคริปโตของเราในสหรัฐฯ”

ที่มา: Cointelegraph