<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตามคาด ! ก.ล.ต. สหรัฐฯ เลื่อนตัดสินใจอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ของ Invesco Galaxy ไปเป็นวันที่ 5 ก.ค.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ชะลอการตัดสินใจเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไป สำหรับการอนุมัติกองทุน  Ethereum ETF ของ Invesco Galaxy

ในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา  สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC)  ได้เลื่อนกำหนดการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุน Ethereum ETF ของ Invesco Galaxy ออกไปเป็นวันที่ 5 กรกฎาคม 2024 โดยในวันดังกล่าว SEC จะมีมติอนุมัติหรือไม่อนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ของ Invesco Galaxy

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ได้ชี้แจงเหตุผลของการเลื่อนกำหนดการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุน Ethereum ETF ของ Invesco Galaxy  โดยระบุว่า

“คณะกรรมาธิการ เล็งเห็นว่า มีความเหมาะสมที่จะขยายกำหนดระยะเวลาในการออกคำสั่งอนุมัติหรือไม่อนุมัติการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่เสนอ เพื่อให้มีเวลาเพียงพอในการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ รวมถึงประเด็นต่าง ๆ  ที่เกี่ยวข้อง” 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC)  เคยเลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุน Ethereum ETF ของ Invesco Galaxy มาแล้วครั้งหนึ่ง  โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  โดย SEC ได้เปิด Hearing เพื่อให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นต่อข้อเสนอดังกล่าว

นอกจากกองทุนของ Invesco Galaxy  แล้ว  SEC ยังเลื่อนกำหนดการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุน Ethereum ETF อื่น ๆ  ที่อยู่ระหว่างการพิจารณา  เช่น  กองทุนจาก Grayscale, Franklin Templeton, VanEck  และ BlackRock  ด้วยเช่นกัน  โดยการเลื่อนกำหนดเวลานี้เกิดขึ้นหลายครั้งตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความหวังที่ SEC จะอนุมัติกองทุน ETF ดังกล่าว ลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งนักวิเคราะห์ ETF ของ Bloomberg  ได้ปรับลดประมาณการอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ว่าจะได้รับการอนุมัติภายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ลงจาก 70% เหลือเพียง 25%

ที่มา : theblock