<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer ขวัญใจชาวสวน ! กล่าวถึงตลาดหมี ‘ให้ระวังตัวไว้’ หรือนี่จะเป็นการบอกใบ้อะไรบางอย่าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนคริปโตเริ่มคึกคักหลังจาก Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ทาง CNBC ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับตลาด โดยปกติคำพูดของ Cramer ที่ออกมาทำนายตลาด มักจะทำให้นักลงทุนตลาดคริปโตกลายเป็นชาวสวน เนื่องจากคำทำนายที่มักสวนทางกับความเป็นจริงอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนคริปโต

ตลาดหุ้นปิดตลาดแบบผสมผสานในวันอังคาร ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น นักลงทุนต่างเฝ้ารอสัญญาณเพิ่มเติมว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเริ่มลดดอกเบี้ยเมื่อใด ในขณะที่ตลาดคริปโตกลับทรุดลง โดย Bitcoin นำพาเหรียญหลักอื่น ๆ ร่วงลงทั้งกระดาน ลดลง 1.10% ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปิดตลาดอยู่ที่ราคา 63,399 ดอลลาร์ แต่ทว่าเมื่อตลาดเกิดการเปลี่ยนแปลง Cramer ก็ได้ทวีตข้อความว่า “ระวังตัวไว้ขาลง” (look out bears) พร้อมกับแนบภาพ GIF ที่มีข้อความว่า “ฉันจะตามล่าพวกแก” (i will find you)

ปฏิกิริยาของชุมชนคริปโตต่อคำพูดของ Cramer เป็นไปด้วยความตลกขำขัน ซึ่งหลายคนถกเถียงกันถึงนัยยะเบื้องหลังคำพูด โดยบางคนมองว่ามันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าตลาดจะไปทางตรงกันข้ามกับที่เขาคิด

ปฏิกิริยาของชุมชนต่อความเห็นล่าสุดของ Cramer น่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากความไม่แน่นอนในตลาดขณะนี้ ราคา Bitcoin เพิ่งฟื้นตัวขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากข้อมูลตัวเลขการจ้างงานใหม่ของสหรัฐฯ ช่วยบรรเทาความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจร้อนแรงเกินไป และประธานธนาคารกลาง Jerome Powell ยืนยันว่าการขึ้นดอกเบี้ยไม่ใช่แผนการต่อไปของธนาคารกลาง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเศรษฐกิจอื่น ๆ ที่ขัดแย้งกัน เช่น ดัชนีค่าใช้จ่ายด้านการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น อาจชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มที่แท้จริงของเงินเฟ้อนั้นยังคงไม่แน่นอน ในวันจันทร์ Robinhood แพลตฟอร์มซื้อขายหุ้นรายใหญ่ รายงานว่าเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของ SEC ได้ส่งหนังสือ Wells Notice ให้กับบริษัท ซึ่งบ่งชี้ว่า SEC ได้ตัดสินใจเบื้องต้นที่จะแนะนำให้มีการดำเนินการทางกฎหมาย นี่เป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งบอกว่า SEC ยังคงเดินหน้ากับการปราบปรามสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain ชี้ว่า จากเทรนด์บนโซเชียลมีเดีย ข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับ Robinhood อาจส่งผลต่อกิจกรรมในตลาดตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา: u.today