<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายคนหนึ่งสร้างเหรียญมีม พร้อมบอกว่าไม่มีมือให้ Rug ก่อนงอกแขนกดเทขาย ฟันกำไรยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนุ่มรายหนึ่งได้ทำการโปรโมทเหรียญตัวเอง ด้วยการเขียนข้อความบนเว็บไซต์ว่า “No Hands No Pull” ซึ่งแปลตรง ๆ ได้ว่าในเมื่อเขาไม่มีแขนเขาจะมา Rugpull ได้อย่างไร พร้อม ๆ กับทำการใช้คอของเขาเหน็บกระดาษที่เขียนข้อความเพื่อทำให้ดูน่าสงสารระหว่างดำเนินการไลฟ์สด 

เหรียญดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า HANDS ซึ่งมีความสอดคล้องกับบทบาทที่เขาแสดงเป็นผู้พิการอยู่ แต่ทว่าไม่นานหลังจากเหรียญเริ่มเป็นที่สนใจและมีมูลค่าสูงขึ้น จู่ ๆ แขนเขาก็งอกกลับมาเสียอย่างงั้น แล้วทำการกด Rugpull เหรียญกันโต้ง ๆ อย่างหน้าไม่อายได้กำไรไปสบาย ๆ กว่า 7 SOL (ประมาณ 40,000 บาท) 

ปกติแล้วการ Rugpull นั้นถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในวงการเหรียญมีมที่ไม่ได้มีประโยชน์ใช้งานจริง ซึ่งส่วนมากจะเกิดขึ้นจากการที่ผู้สร้างเหรียญรีบชิงถอนตัวตอนที่เหรียญของตนกำลังเป็นกระแสและมีคนหลวมตัวเข้ามาซื้อ

เหตุการณ์นี้ได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ที่บุคคลเหล่านี้ต่างสรรหาวิธีการมาเรียกร้องความสนใจให้กับโปรเจกต์เหรียญของตน ทว่านี่ก็เป็นอีกครั้งที่เหรียญมีมหรือ shitcoin มีการ rugpull ขึ้น ตอกย้ำถึงความเสี่ยงในการลงทุนกับคริปโตเคอร์เรนซีตระกูลนี้

ที่มา : X