<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่ง ‘กลัวตกรถ’ จนเสียท่าสูญเงิน 1.3 ล้านบาท ภายใน 17 นาที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนรายหนึ่งสูญเสียเงินจำนวนกว่า 1.3 ล้านบาท ภายในเวลาเพียง 17 นาที เหตุการณ์อันน่าเศร้าครั้งนี้เกิดขึ้นจากความกลัว “ตกรถ” หรือ “FOMO” (Fear of Missing Out)

ตามรายงานของ Lookonchain พบว่า นักเทรดรายนี้ได้ FOMO เข้าซื้อเหรียญที่มีชื่อว่า “DEVIN”ในราคาที่ค่อนข้างสูง ด้วยเงินทุนจำนวน 398 SOL (ประมาณ 60,000 ดอลลาร์) และถือครองเหรียญเพียง 17 นาทีเท่านั้น เนื่องจากราคาของเหรียญได้ลดลง จนทำให้ชายคนนี้เกิดอาการตกใจ และขายมันไปในราคาที่ขาดทุน โดยที่เขาได้เงินกลับมาเพียง 158.8 SOL 

ในทางกลับกันหากเค้าไม่เกิดอาการ Panic Sell หรือขายเพราะกลัวว่าราคามันจะลดลง เขาจะได้กำไรประมาณ 36,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว อ้างอิงตามข้อมูลจาก lookonchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่เต็มไปด้วยโอกาส และความเสี่ยง ทำให้นักลงทุนควรตัดสินใจอย่างมีสติ และหลีกเลี่ยงการลงทุนแบบ FOMO ให้มากที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจสูญเสียเงินเก็บอันมีค่าของคุณ ซึ่งแน่นอนว่า การที่จะทำมันได้นั้น จำเป็นต้องอาศัย ความมีวินัย ความรับผิดชอบ และการสั่งสมประสบการณ์ในการลงทุนมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ที่เคยสำเร็จ เคยผิดพลาด และเรียนรู้จากมันเพื่อให้คุณอยู่รอดในโลกการลงทุน